Trong tỉnh

Thanh Hoá ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Triệu Sơn

Thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Triệu Sơn.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1984, có địa chỉ tại thôn Minh Hòa, xã Tiến Nông, huyện Triệu Sơn.

Theo điều tra dịch tễ bước đầu, ngày 18-7 bệnh nhân từ Bến Cát, Bình Dương lên sân bay Tân Sơn Nhất đi chuyến bay VN 6048 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 13h30 cùng ngày. Từ sân bay Nội Bài, di chuyển bằng taxi (lái xe là người cùng xã ra đón) về thẳng Trạm Y tế xã Tiến Nông khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 20-7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 21-7. Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân tiếp xúc với người trong gia đình.

Sau khi có kết quả xác định ca bệnh, CDC đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Triệu Sơn thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị theo quy định. Triển khai phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh.

Đến 12h trưa 21-7, đã truy vết được 5 F1 là người trong gia đình và lái xe taxi. Cả 5F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Tác giả: Tô Hà

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok