Trong tỉnh

Hơn 10 hộ dân tố Chủ tịch phường Quảng Vinh tắc trách!?

Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh (TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị hơn 10 hộ dân có nhà bị rạn, nứt ở 2 khu phố Hồng Hải và Đông Đức tố tắc trách bởi không lắng nghe, chưa giải quyết kiến nghị của họ...

Hơn 10 hộ dân sinh sống ở 2 thôn Hồng Hải và Đông Đức phản ánh: Trong thời gian các ô tô tải chở vật liệu xây dựng để thi công các dự án trên địa bàn phường chạy qua tuyến đường của 2 thôn thì hàng chục nhà dân ở đây bắt đầu xuất hiện hiện tượng rạn, nứt, gãy mái. Trước sự việc đó, các hộ dân đã kiến nghị với lãnh đạo UBND phường Quảng Vinh song đến nay vẫn chưa được lãnh đạo phường phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết.

Một số hộ dân có nhà bị rạn, nứt ở khu phố Hồng Hải và Đông Đức của phường Quảng Vinh đang sự việc với PV.

Nhận được phản ánh trên, PV Báo Kinh tế nông thôn đã về địa phương này để xác minh thực hư thông tin…

Quả thực, qua quan sát thực tế, PV thấy: Nhà của một số hộ dân ở dọc 2 bên đường của 2 khu phố Hồng Hải, Đông Đức có hiện tượng rạn, nứt… dẫn đến thấm nước làm hoen ố tường, trần mái.

Người dân cho rằng, xe ô tô tải chở vật liệu thi công dự án chạy qua khu phố Hồng Hải và Đông Đức (phường Quảng Vinh) đã gây nên hiện tượng rạn, nứt nhà.


Tiếp xúc với PV, bà Phạm Thị Hân, trú tại khu phố Hồng Hải, bức xúc: “Sau khi nhà có hiện tượng rạn, nứt thì gia đình trực tiếp phản ánh và kiến nghị với Chủ tịch phường, đề nghị lãnh đạo địa phương yêu cầu các xe ô tô tải chở vật liệu phục vụ thi công các dự án phải chạy chậm lại và không chở quá tải, để đảm bảo an toàn cho nhà dân. Tuy nhiên, Chủ tịch phường lại nói rằng “đường của xã hội thì xe phải chạy”.

Cột trụ nhà dân bị rạn, nứt.

Bà Nguyễn Thị Hiên, trú tại khu phố Hồng Hải, cho hay: “Gia đình tôi và nhiều hộ dân có nhà bị rạn, nứt đã làm đơn gửi Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh. Song, sau khi nhận đơn thì Chủ tịch phường chỉ hứa suông, chứ không chịu thay dân để giải quyết sự việc với các cơ quan, đơn vị liên quan. Chính vì thế, nhà của dân bị rạn, nứt… cứ mặc kệ, còn ô tô chở vật liệu phục vụ thi công các dự án trên địa bàn phường vẫn cứ vô tư chạy rầm rầm”.

Vết rạn, nứt trên tường của một căn nhà.

Ông Trần Văn Dũng, trú tại khu phố Đông Đức, bộc bạch: “Ô tô chở vật liệu xây dựng chạy rầm rộ cả ngày lẫn đêm trên tuyến đường đi qua 2 khu phố Hồng Hải và Đông Đức không chỉ gây nên hiện tượng nhiều nhà dân bị rạn, nứt, mà còn làm cho môi trường sống nơi đây bị ô nhiễm bởi bụi bặm, tiếng ồn. Người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng cảnh tượng xe ô tô tải chở vật liệu vẫn cứ nối đuôi nhau chạy…”.

Nhiều hộ dân khác ở 2 khu phố Hồng Hải và Đông Đức của phường Quảng Vinh có cùng cảnh ngộ nhà bị rạn, nứt đều phản ánh và dẫn PV vào xem thực tế căn nhà của mình, cụ thể là ông Trần Văn Cường, bà Trần Thị Nở, bà Văn Thị Hà, bà Phạm Thị Mùi, ông Lê Viết Hoan, ông Nguyễn Văn Minh…

Vứt rạn, nứt xuất hiện cả trong phòng ngủ của một hộ gia đình ở khu phố Hồng Hải.

Trước phản ánh của người dân, PV đã trực tiếp đến gặp ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh tại trụ sở, để xin đặt lịch và nội dung làm việc. Tuy nhiên, sau khi PV xuất trình giấy tờ theo quy định, thì vị chủ tịch phường này đã thẳng thừng từ chối với thái độ rất trịch thượng, rằng: “Đề nghị PV đến UBND TP. Sầm Sơn xin giấy giới thiệu ghi rõ nội dung cần làm việc, thì phường mới phối hợp. Nếu không có giấy giới thiệu như vậy của UBND TP. Sầm Sơn thì phường không làm việc với PV đâu. Vì đó là quy định của UBND TP. Sầm Sơn” (???)

Người dân cho rằng tường của nhà bị thấm nước, hoan ố là do hiện tượng rạn, nứt gây nên.

Nghe vậy, PV đành phải đến gặp ông Trần Phan Vũ, Phó chánh Văn phòng HĐND và UBND TP. Sầm Sơn để thông tin về yêu cầu của Chủ tịch phường Quảng Vinh. Tuy nhiên, ông Vũ khẳng định, UBND TP. Sầm Sơn không có văn bản nào chỉ đạo cho các phường như thế. Và, ông Vũ đi sang phòng bên cạnh để xin ý kiến chỉ đạo của ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn.

Tràn mái bê tông nhà bị rạn, nứt.

Một lát sau, ông Vũ trở về phòng mình và trao đổi với PV: “Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn chỉ đạo thế này, khi PV, nhà báo đến xuất trình giầy tờ đúng quy định, để đặt lịch và làm việc với các cơ quan, đơn vị và phường nào trên địa bàn Sầm Sơn, thì lãnh đạo của cơ quan, đơn vị và phường đó phải có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông”. Nói xong, ông Vũ điện thoại cho Chủ tịch phường Quảng Vinh để yêu cầu phối hợp, làm việc và cung cấp thông tin cho PV.

Vết rạn, nứt tường ở vị trí cầu thang của một căn nhà mới xây.

Sau khi nhận được yêu cầu của ông Vũ, Chủ tịch UBND Phường Quảng Vinh Văn Tiến Mạnh mới “chấp nhận” làm việc với PV. Trao đổi với PV, ông Mạnh khẳng định: “Hiện tôi chưa nhận được thông tin hay đơn từ gì của người dân phản ánh về hiện tượng nhà bị rạn, nứt. Thực tế, trong thời gian xe ô tô tải chở vật liệu để thi công dự án khi chạy qua tuyến đường ở 2 khu phố Hồng Hải và Đông Đức thì ít nhiều có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, tất cả các xe chở vật liệu đều chở đúng tải trọng và không có chuyện xe chạy vào lúc 1 – 3 giờ sáng như người dân phản ánh đâu”.

Ông Văn Tiến Mạnh trong buổi làm việc với PV.

Hiện, việc một số nhà dân ở 2 khu phố Hồng Hải và Đông Đức của phường Quảng Vinh bị rạn, nứt… thì chưa thể khẳng định được nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng trên. Song, thiết nghĩ, chính quyền địa phương nên lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh và phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết thấu tình đạt lý, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Tác giả: Văn Cương

Nguồn tin: Báo Kinh tế nông thôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok