Trong tỉnh

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Đường vừa sửa chữa, cải tạo xong đã hỏng

Đầu tư gần 2,3 tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo 2km đường giao thông, tuy nhiên, khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì mặt đường lại xuất hiện ổ gà, ổ voi, bong tróc và rạn nứt. Đó là tình trạng của tuyến đường giao thông Ngọc Đỉnh - Hoằng Đạo huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Mặt đường xuất hiện vết nứt.

Theo nội dung thông tin từ người dân huyện Hoằng Hóa phản ánh tới phóng viên Báo Xây dựng về việc, tuyến đường giao thông từ cây xăng xã Hoằng Đạo đi xã Hoằng Hà mới được UBND huyện Hoằng Hóa đầu tư hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp, thế nhưng mới hoàn thành và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã hư hỏng.

Một số người dân cho biết: Con đường này trước kia là mặt đường nhựa cũ bị hư hỏng phần mặt, vào khoảng tháng 6/2016, huyện Hoằng Hóa có đầu tư sửa chữa, nâng cấp lại bằng cách dải một lớp đá 4x6 lên, sau đó lu lèn và láng nhựa dải cấp phối đá dăm. Tuy nhiên, đường sử dụng được khoảng vài tháng thì bắt đầu hư hỏng, trong khi đó lưu lượng xe qua đường này ít, không nhiều.

Qua tìm hiểu của phóng viên thì tuyến đường mà người dân phản ánh là công trình: Sửa chữa, cải tạo tuyến đường giao thông Ngọc Đỉnh - Hoằng Đạo (Km0+0.00 - K2+0.00) thuộc đường huyện ĐH-HH.17B do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư (đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án xây dựng công trình huyện Hoằng Hóa), có giá trị xây lắp gần 2,3 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 5/2016 và hoàn thành vào tháng 8/2016, đơn vị thi công là Cty CP Xây dựng Phúc Thắng có địa chỉ tại xã Hoằng Phúc, huyện Hoằng Hóa, đơn vị tư vấn giám sát là Cty CP tư vấn TKXD Thanh Tùng.

Theo quan sát của phóng viên tại tuyến đường giao thông Ngọc Đỉnh - Hoằng Đạo đoạn từ Km1 đến Km2, mặc dù hai điểm đầu đều có khung giảm tải trọng và lưu lượng xe lưu thông qua tuyến đường này không nhiều, nhưng mặt đường mới sửa xong đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, hằn lún vệt bánh xe và rạn nứt.

Hằn lún vệt bánh xe kéo dài.

Mặt dù đã có khung giảm tải nhưng tuyến đường vẫn hỏng.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Hữu Minh - Đội trưởng Đội Giao thông vận tải huyện Hoằng Hóa (đơn vị quản lý tuyến đường - PV) cho biết: Đơn vị nhận bàn giao tuyến đường trên khi nhận mặt đường đẹp, tuy nhiên sử dụng sau một thời gian mặt đường bắt đầu hỏng.

Khi được hỏi về việc theo hồ sơ thiết kế sửa chữa tuyến đường trên được thiết kế như thế nào? Cách khắc phục một số điểm hỏng ra sao? Thì ông Ming cho biết: Chúng tôi mới chỉ nhận được biên bản bàn giao thôi, hồ sơ về dự án thì chưa thấy Ban bàn giao. Còn một số chỗ ổ gà thì sắp tới chúng tôi đổ đá bây vào đấy vì kinh phí bảo trì huyện giao chỉ có 6 triệu/1km/năm nên để láng nhựa lại thì rất khó.

Việc huyện Hoằng Hóa đầu tư hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp 2km đường nhưng chỉ sử dụng được hơn 1 năm đã hư hỏng trở lại đã không khỏi khiến dư luận đặt câu hỏi liệu rằng việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường trên đang có vấn đề?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok