Kinh tế

Hoa Valentine kèm chocolate tiền triệu

Hoa gắn bóng sáng, hoa tươi lồng trong bóng kèm chocolate giá từ nửa đến một triệu đồng được chú ý dịp Valentine năm nay.

Giá một comboo bông hồng hoặc tuylip nhập khẩu lồng bên trong quả bóng, kèm chocolate hoặc bánh chocolate tại một số cửa hàng đang khoảng 900.000-1,4 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ một cửa hàng tại Hai Bà Trưng cho biết chỉ nhận đặt sản phẩm trước 16h chiều ngày 14/2 do hiện bị quá tải đơn hàng trước đó.

Hoa lồng trong bóng và hoa kèm bóng phát sáng . Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, các cửa hàng cũng bán rời từng sản phẩm nếu khách có nhu cầu. Trong đó nếu chỉ lấy một bông hoa lồng bên trong quả bóng, giá là 300.000 đồng.

Bên cạnh mặt hàng này, các bó hoa tươi nhưng được gắn các bóng sáng cũng đắt khách. Bó hoa có thể tùy chỉnh màu sắc theo yêu cầu, phù hợp theo ngân sách của người mua, với giá bán dao động từ 400.000 đến 700.000 đồng.

"Mặt hàng này sẽ chỉ tạo ấn tượng vào buổi tối nên đa số đơn hàng dồn vào giao buổi tối ngày hôm nay nên chúng tôi sẽ cân đối nguồn hàng, nhân lực để khoá sổ lúc 15h chiều nay", quản lý cửa hàng tại Đống Đa cho biết.

Năm nay, các mặt hàng hoa nhập khẩu giá tiền triệu vẫn "ăn nên làm ra" vào dịp Valentine, song giá bán không có nhiều biến động. Một số loại hoa mới lạ như hoa hồng màu nâu cà phê (hồng toffee), hoa hồng đen nhập khẩu Ecuador, hoa hồng xanh, hoa cát tường tím Nhật Bản... được đặt nhiều nhất. Giá một bó có thể 1-3 triệu đồng.

Bên cạnh những cửa hàng hoa truyền thống trên các con phố lớn, một số tiệm hoa online chuyên bán các nhập các loại hoa lạ, giá bình dân cũng rất đắt khách dịp Valentine.

Chị Nga, chủ một tiệm hoa tại Nam Từ Liêm mới có một ngày làm việc tốc lực với gần 60 đơn hàng các loại hoa hồng, cúc tana, mao lương, hoa thiên điểu... Số lượng đặt hàng 2 ngày nay tăng gấp 2-3 lần thông thường.

Tiệm hoa không có cửa hàng lớn, chủ yếu bán trên kênh online với các mặt hàng hoa tươi mới lạ, nhập về từ Đà Lạt. Giá bán từ 100.000 đến 300.000 đồng.

"Mấy ngày nay giá hoa tăng nhẹ khoảng 10-15%, song vẫn rẻ hơn so với dịp Valentine mọi năm", chị Nga nói.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chocolate , Hoa Valentine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok