Trong tỉnh

Hỗ trợ cháu bé 22 ngày tuổi cùng mẹ về quê an toàn

Cháu bé mới 22 ngày tuổi trên hành trình cùng mẹ từ tỉnh Bình Dương về quê Hà Giang, khi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa đã được người dân nơi đây hỗ trợ về quê an toàn.

Trưa 11/10, tại Trạm an sinh, đóng tại thị xã Nghi Sơn, là địa điểm hỗ trợ bà con hồi hương từ các tỉnh phía Nam về qua tỉnh Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã tiếp nhận trường hợp 1 bé trai mới 22 ngày tuổi theo mẹ từ tỉnh Bình Dương về quê Hà Giang.

Cùng đi với 2 mẹ con cháu bé còn có thêm một cặp vợ chồng, cũng là họ hàng thân thích với mẹ con cháu bé, trong đó người vợ đang mang thai tháng cuối và được dự sinh trong tuần này.

Đặc biệt, khi tiếp nhận, cả 4 người đều không có tài sản hay phương tiện cá nhân nào, mà họ được lực lượng chức năng các tỉnh hỗ trợ di chuyển và đã ra tới địa phận tỉnh Thanh Hóa vào trưa cùng ngày.

Cháu bé 22 ngày tuổi bên vòng tay, tình thương yêu của mọi người.

Theo thông tin từ Trạm an sinh, khi tiếp nhận, sức khỏe cháu bé và sản phụ đi cùng tương đối ổn định. Tuy nhiên, do quá trình di chuyển hàng nghìn dặm, qua nhiều lượt xe và đông người nên cũng không tránh khỏi mệt mỏi.

“Cháu bé và sản phụ sức khỏe tốt, tuy nhiên cháu bé mặt có hơi ửng đỏ có thể do quá trình di chuyển quãng đường dài và qua nhiều ngày”, một cán bộ tại Trạm cho biết.

Sau khi ghi nhận được thông tin, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm là rách, một nhóm thiện nguyện đang thực hiện công tác hỗ trợ tại Trạm đã đứng ra kêu gọi, quyên góp để thuê xe đưa cháu bé cùng người thân về thẳng quê là huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

“Sau khi biết được hoàn cảnh đặc biệt, tôi đã kêu gọi anh em bạn bè, các nhà hảo tâm quyên góp được số tiền 43 triệu đồng để thuê xe cho mọi người; hỗ trợ tiền mặt cho cháu bé và sản phụ đi cùng về quê an toàn, sớm ổn định cuộc sống”, anh Vũ Ngọc Lâm, nhà hảo tâm đứng ra quyên góp cho biết.

Cháu bé và người thân được các nhà hảo tâm cùng lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ.

Theo lực lượng chức năng tại Trạm, sau khi quyên góp được số tiền trên, nhóm của anh Lâm đã thuê một xe cứu thương để chở thẳng cháu bé cùng người thân về quê. Đồng thời, để đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, trước khi đi, nhân viên y tế đã tiến hành test nhanh Covid-19 cho 4 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong chiều cùng ngày và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Cháu bé và đoàn người đã được xe ô tô chở thẳng về quê Hà Giang, đảm bảo an toàn sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Anh Lâm cho biết thêm, trong vòng một tuần qua, nhóm Thiện nguyện xanh, nhóm Chia sẻ cuộc sống và Nụ cười do anh phụ trách, cùng các mạnh thường quân đã đóng góp được số tiền hơn 400 triệu đồng mua nhu yếu phẩm, hỗ trợ bà con về quê sau khi các tỉnh, thành phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội.

“Chúng tôi làm từ thiện xuất phát từ tâm mình, mỗi người đóng góp một ít, có nhiều đóng nhiều, có ít đóng ít. Nghe tin bà con từ các tỉnh phía Nam đi xe về nhiều, vất vả nên tôi đã kêu gọi các anh chị em cùng chí hướng, đóng góp được khoảng hơn 400 triệu đồng mua nhu yếu phẩm và tiền mặt ra tại Trạm để hỗ trợ họ”, anh Lâm chia sẻ.

Theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 4/10 tới nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng các đoàn thiện nguyện đã đón, hỗ trợ thực phẩm, tiền mặt và đưa được hơn 1 vạn người về quê từ các tỉnh phía Nam qua địa phận tỉnh Thanh Hóa được an toàn.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: về quê , Hỗ trợ , Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok