Trong tỉnh

Hậu Lộc - Thanh Hóa: Chuỗi cửa hàng Donal, cửa hàng Mẹ & Bé – Gia Đình Sữa có dấu hiệu kinh doanh hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tại Thanh Hóa cửa hàng Donal cửa hàng Mẹ & Bé – Gia Đình Sữa là 2 trong số những chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ bỉm sữa lớn và nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thế nhưng gần đây nhiều khách hàng thắc mắc về nguồn gốc cũng như chất lượng của các sản phẩm đang được kinh doanh tại đây. Đặc biệt mới đây, sau phản ánh của Pháp Luật Media Cục quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra và xử phạt.

Trên website giadinhsua.vn giới thiệu hệ thống mẹ & bé Gia Đình Sữa có 7 cửa hàng có quy mô lớn và một tổng kho phân phối bán sỉ.

Theo như quảng cáo, Gia Đình Sữa luôn đặt đạo đức lên làm tiêu chí hàng đầu trong kinh doanh. Khắt khe từ khâu lựa chọn hàng hóa đến khi trao sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Chúng tôi chỉ nhập các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tận tay kiểm chứng chất lượng có đầy đủ chứng nhận của cơ quan chức năng.

Còn phía chuỗi cửa hàng hàng Donal đang quảng cáo “số 1 Thanh Hóa” cũng được biết đến với hơn 20 cửa hàng kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé.

Vậy nhưng phản ánh tới tòa soạn Pháp luật Media – Báo Pháp luật Việt Nam, nhiều người tiêu dùng không khỏi băn khoăn lo lắng trước nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm của 2 chuỗi cửa hàng này.

Khách hàng phản ánh, cung cấp về dấu hiệu kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc

Chị V có con 5 tháng tuổi sống tại Thị trấn Hậu Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa cho biết: Mới đây, sau khi đọc được bài báo phản ánh về một số cửa hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa kinh doanh sản phẩm cho trẻ nhỏ không đảm bảo chất lượng. Tôi lấy làm hoang mang và mang các sản phẩm mình mua tại hệ thống mẹ & bé Gia Đình Sữa (Địa chỉ: khu 2 thị trấn Hậu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) ra kiểm tra thì từ bỉm Nhật Bản cho đến các sản phẩm thực phẩm chức năng hầu hết không có tem nhãn tiếng Việt. Trước giờ mua hàng cho con, tôi rất tin tưởng và chỉ mua tại địa chỉ này nhưng thấy việc không tem nhãn như các bài báo nêu ra tôi cũng rất lo lắng nếu như đây là hàng kém chất lượng thì sức khỏe của con nhà tôi sẽ không được đảm bảo.

Cùng nỗi lo lắng với chị V, chị B cũng thường xuyên mua các sản phẩm tại cửa hàng Donal và cửa hàng Mẹ & Bé – Gia Đình Sữa chia sẻ: Lâu nay, chúng tôi mua sản phẩm cho con trẻ tại hai cửa hàng này đều được nhân viên quảng cáo là nhập ngoại, có nguồn gốc rõ ràng, có kiểm định của cơ quan chức năng nhưng thực tế các sản phẩm tại đây hầu hết không thấy tem tiếng Việt Nam hay dấu kiểm định của cơ quan nhà nước.

Theo một nhân viên lâu năm tại cửa hàng Mẹ & Bé – Gia Đình hầu hết các sản phẩm đang kinh doanh là hàng nhập lậu, nhất là những loại đồ chơi Trung Quốc, xe nôi…

Một số sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt

Ghi nhận thực tế tại cửa hàng Cửa hàng Mẹ & Bé - Gia Đình Sữa (Đ/c: Khu 2, Thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) và Cửa hàng Donal 2 (địa chỉ: Thôn 4, Xã Hoằng Ngọc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá), phóng viên nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở vì hầu hết các loại tả, bỉm, xe nôi, đồ chơi có nguồn gốc, được in chữ nước ngoài được bày bán tại đây, nhưng hầu như không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt hay dấu nhập khẩu từ hải quan Việt Nam.

Tình trạng trên cũng diễn ra tại các cửa hàng khác của 2 chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé - Gia Đình Sữa và Cửa hàng Donal. (Về thông tin này chúng tôi sẽ cập nhật trong số sau)

Sau khi mua một số sản phẩm bỉm cũng như thực phẩm chức năng từ hai hệ thống nêu trên chúng tôi đã liên hệ làm việc với UBND huyện Hậu Lộc thế nhưng hơn 1 tháng trôi qua đến nay Pháp luật Media vẫn chưa nhận được phản hồi từ UBND huyện Hậu Lộc.

Rời trụ sở UBND huyện Hậu Lộc, Phóng viên có buổi làm việc trao đổi cung cấp các thông tin dấu hiệu nghi vấn về việc kinh doanh hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc của 2 chuỗi cửa hàng nêu trên với Cục Quản lý Thị trường Thanh Hóa.

Sau hơn 2 tuần kiểm tra và xác minh thông tin, ngày 26/ 5/2022 đại diện Cục Quản lý Thị trường Thanh Hóa đã có văn bản phản hồi các nội dung Pháp luật Media phản ánh. Theo đó, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và xử lý, xử phạt các cơ sở sai phạm, kinh doanh hàng lậu tại 2 cửa hàng cửa hàng Donal cửa hàng Mẹ & Bé – Gia Đình Sữa.

Tác giả: Tuấn Anh - Lê Chiên

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok