Trong tỉnh

Hai vợ chồng mất tích bí ẩn: Bức thư lạ

Sau khi ông Thanh mất tích, hàng xóm thấy bà Nga rất chịu khó lau rửa nhà dù trời rất lạnh.

Xung quanh xôn xao vụ 2 vợ chồng ở Thanh Hóa mất tích bí ẩn, sáng ngày 14/4, trao đổi với PV, đại diện thôn Châu Tử, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ở địa phương, ông Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi) là người sống rất đàng hoàng, tử tế.

"Từ khi nhận được tin ông Thanh mất tích hôm 27 Tết Nguyên đán, hàng xóm ai cũng bất ngờ và thương ông này. Điều chúng tôi cũng thấy khó hiểu, là sau khi ông Thanh mất tích, khoảng gần 1 tháng sau, bà Vũ Thị Nga (55 tuổi, vợ ông Thanh) cũng mất tích. Bà Nga làm việc với công an một hôm, hôm sau là bà này đi luôn không có mặt ở nhà nữa", vị đại diện trên cho biết.

Theo vị đại diện này, vợ chồng ông Thanh lấy nhau 30 năm nay nhưng chưa có con. Ông Thanh làm quản lý tại Công ty gas Việt Pháp đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa, còn bà Nga làm nghề bán gas lẻ.

Ông Nguyễn Văn Thanh người mất tích bất thường. Ảnh: PLO

"Mặc dù không có con nhưng hàng xóm chưa ai nghe phản ánh vợ chồng ông này xích mích, mâu thuẫn với nhau. Riêng về con người ông Thanh thì không ai chê được, bởi ông ấy chỉ có biết đi làm, tiền lương hay các khoản thu nhập khác, bà Nga đều nắm giữ. Tôi có nghe nói, bà Nga cũng đang nợ nần rất nhiều", vị đại diện trên cho biết thêm.

Cũng theo vị đại diện này, sau khi ông Thanh mất tích, hàng xóm thấy bà Nga rất chịu khó lau rửa nhà dù trời lạnh, mưa phùn gió bấc. Gia đình ông Thanh cũng cắt cử người đi tìm khắp nơi, sang cả địa bàn khác để tìm nhưng chưa thấy thông tin gì.

Nói về việc này, cùng ngày, đại diện lãnh đạo xã Triệu Lộc cho biết, vụ việc đã được Công an tỉnh và huyện vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo người chị dâu của ông Thanh, trước khi mất tích, ông Thanh không có biểu hiện bất thường.

Cũng theo người chị dâu, ngày 8/2 (tức ngày 28 -12 âm lịch), bà Nga có đến nhà khóc lóc, thông báo là "Thanh bỏ em đi theo gái rồi!".

Đến tối ngày 9/2, gia đình người chị dâu ông Thanh nhận được tin nhắn: “Cậu đang ở BV Phụ Sản Hà Nội có điều khó nói nên các cháu hiểu cho cậu”.

Lúc đầu gia đình cũng tin tưởng tin nhắn là của ông Thanh, nhưng gọi lại thì không được.

Thấy bất thường, gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Ngày 2/3, Công an huyên Hậu Lộc mời Nga và những người thân trong gia đình đến trụ sở công an lấy lời khai từng người để làm rõ việc ông Thanh mất tích.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, kết thúc buổi làm việc lúc 22h đêm cùng ngày, công an tiếp tục yêu cầu Nga đến trụ sở công an làm việc sáng hôm sau. Tuy nhiên, sáng ngày 3/3, thì Nga đã rời khỏi địa phương, nhưng vẫn liên lạc với gia đình và điều tra viên phụ trách vụ án.

Sau đó, Nga điện về gia đình thông báo rằng: “Tao đang đưa cậu mày về”, nhưng khi gia đình đề nghị được nói chuyện với ông Thanh thì bà Nga không cho gặp với lý do là đang đi xe khác.

"Đến khoảng 4h chiều ngày 5/3 thì gia đình tôi đã không thể liên lạc được với bà Nga cho đến nay", người chị dâu ông Thanh nói.

Cũng theo người chị dâu, sau khi bà Nga mất tích, gia đình nhận những lá thư được gửi từ Bưu cục Quán Thánh (quận Ba Đình, TP Hà Nội) có nội dung "Hôm nọ, chúng mày bảo tao giết ông Thanh rồi vứt xác xuống giếng. Vậy nhà mày đã thuê đào giếng chưa?".

Hiện gia đình đã nộp lá thư nêu trên cho công an.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok