Trong nước

Hải Dương lúc 0h sáng 3-3: 'Chiến thắng đại dịch'

Lúc 23h khuya 2-3, chính quyền tỉnh Hải Dương công bố quyết định gỡ bỏ phong tỏa TP Chí Linh sau 34 ngày bùng phát dịch COVID-19. Người dân Chí Linh liên tục hô 'Hải Dương chiến thắng đại dịch'.

Người dân hò reo sau khi TP Chí Linh gỡ bỏ phong tỏa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Tại buổi lễ công bố, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, từ 0h ngày 3-3, toàn bộ TP Chí Linh sẽ được gỡ phong tỏa. Đây cũng là thời điểm toàn tỉnh Hải Dương kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

"Thời điểm này đặc biệt quan trọng, đánh dấu thời gian, giai đoạn của Đảng bộ nhân dân tỉnh Hải Dương, TP Chí Linh cũng đoàn kết, vượt qua khó khăn, tận dụng từng giây từng phút để đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Từ hôm nay, chúng ta chuyển sang giai đoạn mới, trạng thái mới vừa tiếp tục quyết liệt đẩy lùi COVID-19 trên địa bàn vừa khôi phục sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế xã hội" - ông Thăng nói.

Ngay sau đó, lúc 23h30, tại chốt kiểm soát ở quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh đã được gỡ bỏ, hàng chục người dân mang theo cờ Tổ quốc, liên tục hô "Hải Dương chiến thắng đại dịch", hát bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Cô Bùi Thị Lan (29 tuổi) chia sẻ: “Chúng em đã chuẩn bị rất kỹ cho ngày hôm nay để chờ đón giây phút này, không phải là bản thân em mà toàn người dân Chí Linh rất là vui mừng. Trong những ngày thực hiện cách ly thì chúng em thực hiện rất nghiêm túc, chính giây phút này là giây phút đón giao thừa của người dân Chí Linh”.

"Cảm giác hôm nay rất là vui, vì đã phần nào chiến thắng được đại dịch, dù chưa triệt để, nhưng được khống chế. Mọi hoạt động của người dân được trở lại bình thường, đó là cảm xúc vui nhất" - bác sĩ Nguyễn Thị Hằng (Trung tâm y tế TP Chí Linh) cũng chia sẻ.

Đúng 0h ngày 3-3, các chốt phong tỏa trên địa bàn TP Chí Linh và toàn tỉnh Hải Dương được gỡ bỏ.

Từ hôm nay, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành cơ bản thực hiện chỉ thị số 15 cho tới ngày 17-3.

Các huyện Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện và TP Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng cho đến khi dập tắt hoàn toàn dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (bìa trái) trao quyết định và chúc mừng TP Chí Linh được gỡ bỏ phong tỏa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Người dân TP Chí Linh mang theo cờ để đón thời khắc gỡ bỏ phong tỏa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Lúc 23h30, chốt kiểm soát dịch ở quảng trường Sao Đỏ được dỡ bỏ - Ảnh: CHÍ TUỆ

Lực lượng chốt kiểm dịch vui mừng khi TP Chí Linh được gỡ phong tỏa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Một nhóm thanh niên tình nguyện thể hiện vui mừng khi TP Chí Linh kết thúc cách ly sau 34 ngày dịch COVID-19 bùng phát - Ảnh: CHÍ TUỆ

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tặng hoa chúc mừng chốt kiểm dịch ở quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh - Ảnh: CHÍ TUỆ

Tác giả: CHÍ TUỆ - PHẠM TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok