Trong tỉnh

Hai bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhiễm Covid-19

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá phát đi thông báo tìm bệnh nhân liên quan tới hai ca nhiễm Covid-19 là bác sĩ làm việc tại khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực.

Chiều 16/12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận với Người Đưa Tin về 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được phát hiện là hai bác sĩ của bệnh viện này.

Theo đó, hai ca nhiễm Covid-19 được phát hiện đang công tác tại khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực. Sau khi ghi nhận 2 trường hợp trên, phía bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành rà soát danh sách bệnh nhân, người thân của các bệnh nhân điều trị tại Khoa này từ ngày 10/12 đến nay. Đến chiều 16/12, lực lượng chức năng đã xác định được ít nhất 29 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng thông báo những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới 2 bác sĩ trên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế gần nhất, để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi phát hiện hai bác sĩ nhiễm Covid-19, bệnh viện đã thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly theo quy định. Do bệnh viện thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch từ đầu nên có rất ít các trường hợp F1 là các bác sĩ và nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện. Vì vậy, công tác khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn được duy trì hoạt động như bình thường.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok