Xe

Ford liên tục thay "tướng"

CEO kiêm Chủ tịch của Ford Motor - ông Jim Hackett cho biết sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/10 tới, trong bối cảnh kế hoạch tái cơ cấu toàn bộ công ty không ghi điểm với nhà đầu tư.

Thay thế ông Hackett sẽ là Jim Farley (ảnh trên, bên phải), COO hiện tại của Ford. Hai người sẽ tiến hành bàn giao công việc trong hai tháng tới.

Thông báo bất ngờ này của Ford đồng nghĩa với việc ông Jim Farley sẽ trở thành CEO thứ ba của công ty trong vòng 6 năm.

“Mục tiêu của tôi khi đảm nhiệm vị trí CEO là chuẩn bị sẵn sàng để Ford gặt hái thành công trong tương lai,” ông Hackett nói. “Điều khó khăn nhất đối với một công ty có bề dày là thay đổi để phù hợp với những thách thức của thế giới mà nó sẽ bước vào, chứ không phải thế giới quen thuộc nó đã biết. Tôi rất tự hào vì đã góp phần kiến tạo một Ford hiện đại và tôi rất lạc quan về tương lai.”

Ông Jim Hackett đã giữ cương vị CEO của Ford từ tháng 5/2017 , sau khi người tiền nhiệm Mark Fields bị sa thải. Ông chịu trách nhiệm với kế hoạch cải tổ gây nhiều tranh cãi của công ty, trong đó có việc loại bỏ gần như tất cả các dòng xe du lịch để tập trung vào SUV và bán tải. Giá cổ phiếu của Ford đã giảm gần 40% kể từ khi ông Hackett trở thành CEO của công ty.

Tuy nhiên, theo ông Hackett, sẽ thấy được "trái ngọt" khi các mẫu xe mới, như Ford Bronco và Mustang Mach-E có mặt trên thị trường.

Jim Farley, người sẽ thay thế ông Hackett, đã làm việc tại Ford từ năm 2007, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, như giám đốc thương hiệu Lincoln, giám đốc bán hàng và marketing toàn cầu, và giám đốc hoạt động (COO) của Ford. Ông Farley, cùng với Hackett, đã quyết tâm cho thiết kế lại mẫu SUV chạy điện mà sau này trở thành Mustang Mach-E và quyết định gắn thương hiệu Mustang cho mẫu xe này, theo hãng tin Reuters.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Ford thay tướng , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok