Xe

Được giảm 50% lệ phí trước bạ, Mercedes-Benz S450 Luxury giảm tới 300 triệu

Mức giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với những mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam, xe càng đắt tiền, giá trị mức hỗ trợ trước bạ càng nhiều.

Văn phòng Chính phủ vừa đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Thủ tướng đồng ý giảm 50% phí trước bạ cho ô tô trong nước. Ảnh: Thuỳ Dung

Với chính sách hỗ trợ này, người tiêu dùng có thể tiết kiệm tới hàng trăm triệu đồng chi phí mua xe so với trước đây. Theo ước tính, mức hỗ trợ có giá trị từ 15 triệu đến gần 300 triệu đồng, tuỳ dòng xe.

Ví dụ, xe Mercedes-Benz S 450 L Luxury lắp ráp trong nước hiện có giá gần 5 tỉ đồng. Lệ phí trước bạ tại Hà Nội là 12% tương đương gần 600 triệu đồng. Mức hỗ trợ trước bạ khiến chi phí mua xe giảm tới khoảng 300 triệu đồng.

Mercedes-Benz GLC 300 lắp ráp trong nước có giá gần 2,4 tỉ đồng. Lệ phí trước bạ tại Hà Nội tương ứng khoảng gần 290 triệu đồng. Với hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, người mua xe tiết kiệm được khoảng 145 triệu đồng.

Trong khi đó, chiếc Mazda CX-5 có giá gần 1,15 tỉ đồng. Lệ phí trước bạ tại khu vực Hà Nội là khoảng 140 triệu, tức là mức hỗ trợ trước bạ tương đương khoảng 70 triệu đồng.

Ở phân khúc sedan hạng A hoặc B, hiện các mẫu lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Cerato, Mazda 3, Honda City… là những dòng xe được ưa chuộng.

Đơn cử, đối với xe Toyota Vios, nếu mua bản cao cấp nhất có giá khoảng 570 triệu đồng, mà được giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ chỉ phải đóng 34,2 triệu đồng (trước phải đóng 68,4 triệu đồng).

Các dòng xe như Mazda CX5, Hyundai SantaFe, Ford Ecosport, Hyundai Kona, Toyota Innova - nếu được "tiếp sức" bởi chính sách thuế phí mới cũng sẽ nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Tác giả: Cường Ngô

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok