Thể thao

ĐT Việt Nam tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính Covid-19

Sau khi Văn Toàn và Hoàng Đức nhiễm Covid-19, đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam phát hiện nhiều ca dương tính ở đợt tập huấn châu Âu.

Thông tin thời sự nhất hiện nay chính là tình hình sức khỏe của các tuyển thủ Việt Nam trước thềm giải đấu quan trọng. Mới đây, hai trụ cột ĐT Việt Nam là Văn Toàn và Hoàng Đức đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sát ngày hội quân chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi hai cầu thủ của đội tuyển quốc gia nam nhiễm Covid-19, đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam phát hiện nhiều ca dương tính ở đợt tập huấn tại Tây Ban Nha chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022. Đáng nói hơn, ĐT nữ Việt Nam có tới 5 trường hợp mang kết quả xét nghiệm mắc Covid-19.

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các trường hợp nhiễm Covid-19 ở ĐT nữ Việt Nam gồm 4 cầu thủ và 1 bác sĩ. Cả 5 thành viên của đội tuyển được phát hiện vào ngày 10/1 và đều đang thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe, tránh lây nhiễm chéo cho người khác.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phía một CLB đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ vừa qua có cầu thủ dương tính với Covid-19, đội nữ Việt Nam đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả như trên.

Đội tuyển nữ Việt Nam phát hiện 5 ca dương tính Covid-19 (Ảnh: VFF)


Nguồn lây được xác định từ đội nữ của CLB Cordoba. Sau khi thi đấu giao hữu và giành chiến thắng 3-0, một số thành viên của ĐT Việt Nam đã bị nhiễm Covid-19. Đây là trận thắng thứ 2 cùng tỷ số. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa 0-0 với CLB La Solana.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp F1. Ngoài ra, toàn đội tiến hành các biện pháp y tế cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe. Bên cạnh đó, những cầu thủ nào có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn thi đấu bình thường. Đại sứ quán Việt Nam ở Tây Ban Nha có sự quan tâm, hỗ trợ tích cực cho đội.

Theo dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ấn Độ tham dự VCK Asian Cup 2022 với thử thách trước Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là lọt vào Top 5 đội có thành tích tốt nhất để cạnh tranh suất đến với World Cup nữ 2023.

Việt Nam có hành động khẳng định quyết tâm tại giải đấu khu vực

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok