Thể thao

NÓNG: 'Cầu thủ bị FIFA cấm trọn đời vì bán độ' thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam

Bóng đá Lào đang phải đối diện với một sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín khi nạn bán độ diễn ra trực tiếp ở ĐTQG nước này. 'Một số cái tên bán độ' thậm chí đã thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Lào, bà Kanya Keomany xác nhận: "Cả 45 cầu thủ này đều thuộc bóng đá nam. Họ bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Số cầu thủ này đã liên quan đến bán độ, dàn xếp tỉ số trong nhiều năm diễn ra trong nhiều giải đấu khác nhau".

Nguồn tin của chúng tôi ở nội bộ ĐT Lào xác nhận "một số cầu thủ bị FIFA cấm thi đấu suốt đời" đã được HLV Selvaraj xếp thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021.

Đội hình tuyển Lào ra sân trận gặp Việt Nam với 11 cầu thủ đá chính gồm có Souvannasangsgo, Bounkong, Chanthalangsy, Inthavong, Billy Ketkeophomphone, Nakata, Phetphakdy, Pomsavanh, Saitaifah, Siphongphan và 'Messi Lào' Vongchiengkham. Ngoài ra còn có 5 cái tên được thay vào từ băng ghế dự bị là Somxay Keohanam, Kydavone Souvanny, Chony Wenpaserth, Phathana Phommathep và Chitpasong Latthachack. Hiện chưa rõ có bao nhiêu trong số 16 cái tên nêu trên dính líu đến vụ việc "bị cấm thi đấu từ FIFA".

"Tôi rất buồn vì thông tin này. Hình ảnh của bóng đá Lào đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Quả thực là những cầu thủ Lào khác như chúng tôi đã đối diện với những sự nghi ngờ. Ngay cả khi kết thúc AFF Cup, tôi còn không biết điều đó đã xảy ra", một cầu thủ của ĐTQG Lào chia sẻ với chúng tôi.

Đội hình đội tuyển Lào ra sân trong trận gặp ĐT Việt Nam. Danh tính của nhóm cầu thủ bán độ người Lào vẫn chưa được tiết lộ.

Đoàn Văn Hậu báo tin không vui trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lạiĐoàn Văn Hậu báo tin không vui trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lại
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Lào, ông Khampheng Vongkhanty tuyên bố hành động của 45 cầu thủ này đã làm tổn hại tới hình ảnh của bóng đá Lào cũng như tương lai của họ. Chính bởi lẽ đó, Liên đoàn bóng đá Lào từ chối chấp nhận những cầu thủ nêu trên và coi việc loại bỏ họ ra khỏi đời sống bóng đá là điều hết sức cần thiết.

Tại AFF Cup 2021 vừa qua, ĐT Lào cũng bị một số bên “tố” bán độ ở trận thua Malaysia 0-4 và trận thua Indonesia 1-5. Sau giải đấu thất vọng ở Singapore, Liên đoàn bóng đá Lào đã có động thái thể hiện quyết tâm cải tổ khi bổ nhiệm HLV Michael Weiss thay thế HLV V.Selvaraj.

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bán độ , FIFA , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok