Trong nước

Đồng Nai phát hiện ca dương tính với Covid-19 khi bệnh nhân sắp hết hạn cách ly

Trong lần xét nghiệm lần 3 trước khi hết thời gian cách ly đối với 344 người Việt về từ Nhật Bản, ngành chức năng Đồng Nai đã phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19.

Người Việt về từ Nhật Bản cách ly tại Đồng Nai
ẢNH: LÊ LÂM


Đó là thông tin được bác sĩ Phan Huy Anh Vũ- Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào ngày 1.5.
Chiều 1.5: Thêm 14 ca Covid-19 trong đó có 3 ca cộng đồng ở Hà Nam

Theo bác sĩ Vũ, vào ngày 18.4, Đồng Nai tiếp nhận 344 người Việt nhập cảnh từ Nhật Bản, sau đó tổ chức cách ly tại Trường đại học An ninh nhân dân 2 (xã An Phước, H.Long Thành, Đồng Nai).

Ngày 30.4, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 3 (trước khi hết hạn cách ly) đối với toàn bộ số người nói trên (đã cho kết quả âm tính 2 lần) thì phát hiện 1 người cho kết quả dương tính.

Phun khử trùng trước khi vào khu cách ly

ẢNH: LÊ LÂM


Ngay sau đó, ngành y tế đã đưa người này vào cách ly, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Đối với 60 người khác được xác định là F1 của trường hợp trên tiếp tục đưa cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho hay vào rạng sáng ngày 30.4 có 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã trốn khỏi khu cách ly. Hiện lực lượng công an đang truy tìm.

Tác giả: Lê Lâm

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok