Thế giới

Động đất 6,8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hơn 600 người bị thương sau trận động đất mạnh 6,8 độ làm rung chuyển tỉnh Elazig phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24-1-2020. Hơn 118 dư chấn đo được sau động đất, một số tỉnh phía Bắc Syria cũng cảm nhận được dư chấn.

Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Suleyman Soylu cho biết, 553 người đã được chuyển đến bệnh viện. Bên cạnh đó, một số cơ sở đã được mở để phục vụ những người bị ảnh hưởng do động đất.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai và khẩn cấp nước này, sau động đất mạnh có thêm 118 cơn dư chấn, với cường độ từ 2,7 đến 5,4 độ richter. Hàng nghìn chăn màn, lều, đệm đã được cùng với nhà bếp di động, phục vụ tới 5.000 người, đã được gửi đến khu vực gặp nạn.

5 tòa nhà ở huyện Sivrice của Elazig và 25 tòa nhà ở Doganyol của Malatya đã bị phá hủy, Bộ trưởng Môi trường và Đô thị hóa Murat Kurum cho biết. Ông cũng cảnh báo cư dân không tới gần các tòa nhà bị hư hại.

Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho hay, quân đội đã sẵn sàng hành động nếu cần thiết. Tuy nhiên, theo thống kê của các địa phương, thiệt hại ít nghiêm trọng, quan trọng là số người thương vong không tiếp tục tăng lên.

Đây không phải là trận động đất đầu tiên xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2020. Trong 3 ngày qua, tỉnh Manisa phía Tây và Thủ đô Ankara cũng đã hứng chịu động đất từ 4,5 đến 5,4 độ richter.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok