Thế giới

Đôi đồng tính nữ Anh bị đánh trên xe buýt vì từ chối hôn nhau

Nhóm nam thanh niên quấy rối khi phát hiện đôi đồng tính nữ và đấm gãy mũi họ khi hai người từ chối hôn nhau trên xe buýt ở London.

Geymonat (phải) và bạn gái Chris (trái) bị đánh trên xe buýt London. Ảnh: Geymonat.

Geymonat (phải) và bạn gái Chris (trái) bị đánh trên xe buýt London. Ảnh: Geymonat.

Melania Geymonat, 28 tuổi, hôm 7/6 cho biết mình và bạn gái Chris bị tấn công trên tầng hai xe buýt đêm ở London hôm 30/5. Hai người bị nhóm nam thanh niên gồm ít nhất 4 người đánh chảy máu vì từ chối hôn nhau và thực hiện các hành vi gợi dục.

"Họ vây quanh chúng tôi, bắt đầu khiêu khích, nói những điều về các tư thế tình dục, đồng tính nữ, yêu cầu chúng tôi hôn nhau cho họ xem. Để làm dịu tình hình, tôi đã cố gắng nói đùa nhưng Chris không hiểu vì cô ấy không nói tiếng Anh", Geymonat nói.

"Cô ấy thậm chí còn vờ bị ốm nhưng họ bắt đầu hung hăng hơn, đẩy cô ấy ra giữa xe và đấm đá. Tôi lập tức đến gần, cố kéo họ ra nhưng lại bị đấm tới chảy máu. Cảnh sát đang điều tra, chúng tôi đang giữ liên lạc", cô nói thêm.

Geymonat cho biết nhóm thanh niên đã đấm gãy mũi cô, cướp điện thoại và túi của hai người trước khi chạy trốn. Geymonat và bạn gái được đưa tới viện chữa trị. Cảnh sát Anh đang kiểm tra hệ thống camera giám sát. Geymonat cho hay cô từng bị dè bỉu nhưng chưa bao giờ bị đánh đập vì xu hướng tính dục của mình.

Thị trưởng London Sadiq Khan gọi cuộc tấn công là kinh tởm và thủ phạm là những kẻ thù ghét phụ nữ. Lãnh đạo đảng Lao động Jeremy Corbyn "bị sốc" khi nghe tin.

Cuộc tấn công khiến người dân London bị sốc. Nó là lời nhắc nhở ngay tại một trong những thành phố cởi mở và tôn trọng người đồng tính nhất thế giới, vẫn còn nhiều việc phải làm để bảo vệ cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) khỏi tổn thương. Số liệu năm 2018 cho thấy các cuộc tấn công vào nhóm người này ở London tăng gần gấp đôi từ năm 2014.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok