Trong tỉnh

Đoạn đường thuộc địa phận xã Đông Lĩnh xuống cấp nghiêm trọng

Đoạn đường từ Quốc lộ 45 đi núi Ních thuộc địa bàn xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) có chiều dài hơn 1,3 km hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông và những hộ dân sống hai bên đường.

Tại nhiều vị trí trên đoạn đường xuất hiện các ổ voi, ổ gà sâu, rộng khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Theo phản ánh của người dân địa phương, những ngày nắng nóng thì bụi bay mù mịt mỗi khi có xe chạy qua, mưa thì lầy lội. Đặc biệt, các ổ voi, ổ gà nằm xen lẫn tại các đoạn đường bằng phẳng khiến nhiều người lưu thông trên đường không kịp xử lý tình huống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Huy Chung, Chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh cho biết: Đoạn đường từ Quốc lộ 45 đi núi Ních có chiều dài hơn 1,3 km, trước đây do trường quân sự tỉnh và UBND xã làm. Tuy nhiên, từ năm 2017 - 2018 khi triển khai dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa, các nhà thầu thi công đã đưa phương tiện xe vận tải cỡ “khủng”, máy móc vào vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng khiến đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng nề.

Cùng với đó, do là đường nối Quốc lộ 45 đi tắt sang Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga nên rất nhiều xe trọng tải lớn chạy qua cả ngày lẫn đêm khiến đoạn đường ngày càng hư hỏng nặng. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, họp Hội đồng nhân dân thành phố…, chúng tôi cũng đã có nhiều lần kiến nghị, đề xuất với cấp trên tạo điều kiện để tiến hành sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua địa bàn cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, nhưng thực trạng trên chưa được giải quyết.

Tác giả: Quốc Hương

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok