Bạn cần biết

Điều gì xảy ra khi chúng ta ngừng ăn đường?

Từ bỏ thói quen ăn đồ ngọt thật không dễ dàng, nhưng nếu ngừng ăn đường sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Giúp giảm cân nhanh chóng

Một trong những ảnh hưởng đầu tiên của việc ăn quá nhiều đường vào cơ thể là làm tăng cân. Thói quen ăn và uống nhiều đồ uống có đường và các sản phẩm khác sẽ rất dễ mắc chứng béo phì.

Ngừng ăn đường có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Thói quen ăn nhiều đường có thể khiến lượng calo trong các chất ngọt gây ức chế tế bào đốt chất béo và làm tăng lượng insulin, gây rối loạn trao đổi chất cơ thể dẫn đến thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy cắt giảm đường ngày từ hôm nay.

Làm đẹp và hạn chế lão hóa da

Một chế độ dinh dưỡng nhiều đường có thể làm cho đường huyết tăng cao, khiến phân tử đường dễ kết hợp với các phân tử protein, lipid khác tạo thành các mô tế bào rắn. Điều này sẽ khiến da trở nên khô ráp, ít đàn hồi, dễ hình thành các nếp nhăn. Nếu bạn ngừng ăn đường sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa da, giúp da khỏe hơn, bóng mịn và trẻ hơn trông thấy.

Cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Ngừng ăn đường sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn (Ảnh minh họa)

Một trong những lợi ích điển hình mà việc ngừng ăn đường mang lại là giúp bạn cải thiện giấc ngủ của mình tốt hơn. Khi ngừng ăn đương sẽ tránh được sự gia tăng mức đường trong máu, đây là lý do vì sao bạn hay bị thức giấc vào ban đêm, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh
Một chế độ ăn nhiều đường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch. Đường có thể gây tổn thương cho động mạch và tim, làm tăng nguy cơ bị đau tim và bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó cũng làm tăng mức insulin, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng nhịp tim và huyết áp. Do đó, ngừng ăn đường sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc các cơn đau tim, đột quỵ và một số vấn đề nghiêm trọng khác về động mạch vành.

Giảm thiểu bệnh tiểu đường
Ăn nhiều đường bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2. Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes Care chỉ ra rằng, uống soda ăn kiêng hàng ngày có chứa các chất thay thế đường sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 lên 67%. Do đó, việc ngừng ăn những thực phẩm chứa chất tạo ngọt nhân tạo sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hữu hiệu hơn.

Làm giảm bớt các cảm giác mệt mỏi

Ngừng ăn đường sẽ giúp tinh thần sảng khái và bớt mệt mỏi hơn (Ảnh minh họa)

Ngừng ăn đường có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi. Bởi ở mức đường huyết cao, cơ thể không thể lưu trữ và hấp thụ glucose đúng cách, vì vậy năng lượng được sử dụng không hiệu quả và các tế bào cơ thể không nhận được nhiên liệu mà nó cần. Điều này dẫn đến thực tế về tác hại của đường là một người ăn nhiều đường sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi mà không có lý do cụ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong hệ tiêu hóa, những loại thức ăn chứa nhiều đường sẽ đi nhanh hơn dẫn đến chứng khó tiêu và gây ra tình trạng tiêu chảy. Việc ngừng ăn đường sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn, giúp việc đi vệ sinh dễ dàng và đều đặn hơn.

Tác giả: Huyền Trần

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP