Xã hội

Đi chăn bò nhặt được 19 triệu đồng, cậu học sinh trả lại người đánh mất

Chiều ngày 30/8, Công an xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lăk đã giao lại gần 19 triệu đồng cho anh Nguyễn Quốc Trung (ngụ xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk), đây là số tiền mà em Nguyễn Đình Cảm nhặt được.

Công an xã đã trả lại số tiền cho anh Trung.


Sự việc xảy ra vào ngày 29/8, trên đường đi chăn bò (đoạn qua thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk), em Nguyễn Đình Cảm (SN 2011, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nơ Trang Long) đã nhặt được bọc tiền. Ngay sau đó, em cùng gia đình trình báo cho Ban tự quản thôn và Công an viên để tìm người trả lại.

Ngay sau khi nhận được được tin báo và tạm giữ số tiền, Công an xã Ea Yông, đã đăng thông báo trên mạng xã hội và phát trên loa phát thanh của xã, tìm người trả lại. Đến sáng ngày 30/8, vợ chồng anh Trung thấy trên mạng xã hội thông báo có người nhặt được tiền và đã lên Công an xã Ea Yông xin nhận lại.

Theo trình bầy của vợ chồng anh Trung tại trụ sở Công an xã Ea Yông: Trưa ngày 29/8, vợ chồng anh đi giao hàng thì không may đánh rơi bọc tiền. Sau khi phát hiện, vợ chồng anh Trung đã quay lại tìm gần hết buổi chiều, nhưng không thấy. Nay khi nghe tin có người nhặt được và trả lại, gia đình tôi rất cảm kích, và cho lại em một ít tiền để em mua sách vở chuẩn bị vào năm học mới.

Được biết cháu Cảm là học sinh ngoan của trường, bản thân gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với tấm lòng trung thực của em và gia đình em, nên dù gia đình còn có khó khăn nhưng em và gia đình đã tìm đến chính quyền và giao lại số tiền mà em nhặt được khi đi chăm bò. Chúng tôi thấy đây là một tấm gương sáng, cần lan tỏa đến mọi người.

Tác giả: THÙY TRANG

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok