Xã hội

Nhân viên bán xăng trả lại 22 triệu cho vị khách đánh rơi

Nhặt được số tiền hơn 22 triệu đồng, chị Trần Thị Phương, nhân viên Cửa hàng xăng dầu Minh Phương ở Hà Tĩnh, đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Chị Phương trao lại tài sản cho người đánh rơi.

Trước đó, vào sáng 14/4, trong ca làm việc của mình, chị Trần Thị Phương (SN 1990, ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà), nhân viên Cửa hàng xăng dầu Minh Phương nhặt được số tiền hơn 22 triệu đồng và một số giấy tờ khác.

Lập tức, chị Phương đã báo cáo cơ quan và trích xuất camera để tìm ra chủ nhân của số tiền.

Sau khi xác minh số tiền và giấy tờ trên đúng là của một khách hàng đến mua xăng, nhân viên cửa hàng xăng dầu này đã nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin, liên hệ với người bị mất.

Một thời gian sau, chủ nhân có tài sản bị rơi là anh Mai Văn Hợi (trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) làm nghề tài xế xe tải đã liên hệ với cửa hàng và vui mừng nhận lại số tiền, giấy tờ nói trên.

"Ai cũng vậy khi đánh rơi số tài sản lớn như vậy sẽ rất lo lắng và buồn. Tôi luôn tâm niệm, cái gì không phải của mình thì không nên nhận. Tôi rất vui vì đã tìm được chủ nhân số tài sản trên", chị Phương chia sẻ.

Đại diện Cửa hàng xăng dầu Minh Phương cho biết, trước hành động đẹp của chị Phương, đơn vị đã khen thưởng đột xuất cho chị.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok