Trong tỉnh

Đèn chiếu sáng “tê liệt”, tuyến tránh TP Thanh Hóa tăng nguy cơ TNGT

Một đoạn khoảng 5km thuộc tuyến tránh TP Thanh Hóa không được thắp sáng vào ban đêm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hệ thống đèn điện chiếu sáng bị tê liệt do thi công tuyến đường gom

Theo phản ánh của người dân, hiện trên tuyến tránh TP Thanh Hóa (phía Đông), đoạn từ ngã tư có tín hiệu đèn giao nhau thuộc xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa) kéo dài đến cầu vượt QL47 qua địa phận phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) với chiều dài khoảng 5km không được thắp sáng vào ban đêm, gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào buổi tối cho thấy, mặc dù ở dải phân cách cứng giữa QL1 có hệ thống đèn cao áp dày đặc, nhưng không có đèn nào được bật sáng. Ngoài ra, tại nút giao ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp với tuyến tránh thành phố, hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoạt động gián đoạn, chỗ có chỗ không.

Anh Trần Thăng Nam (30 tuổi, ngụ xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương) cho biết: “Không có đèn đường, những hôm trời mưa không biết phải xử lý thế nào. Còn tại ngã tư Võ Nguyên Giáp, tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ chỉ sáng ở phía bên kia ngã tư chứ không sáng ở chiều đi nên nhiều lúc đi tù mù và nếu không chú ý thì tai nạn rất dễ xảy ra”.

Theo tìm hiểu, trên tuyến tránh TP Thanh Hóa, hệ thống đèn chiếu sáng ở dải phân cách do Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa quản lý. Còn hệ thống tín hiệu giao thông đã bàn giao cho UBND TP Thanh Hóa quản lý, sử dụng.

Ông Lê Văn Thao, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Thanh Hóa cho hay: “Hệ thống chiếu sáng ở tuyến tránh chưa bàn giao cho thành phố. Riêng các cụm đèn tín hiệu giao thông, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng nhưng vẫn hay xảy ra các sự cố đèn chập chờn, nhảy số hoặc không hoạt động… Để sửa chữa phải thuê thợ ở Hà Nội chứ ở Thanh Hóa không có nên rất khó làm ngay”.

Về việc hệ thống chiếu sáng không hoạt động, ông Nguyễn Hải Nam, Tổng giám đốc Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa giải thích: “Do UBND TP Thanh Hóa đang thi công đường gom, trong khi trạm biến áp lại nằm trên đường gom nên cần phải di chuyển. Mà di chuyển thì phải có thời gian. Còn việc thỉnh thoảng bị trục trặc thì chúng tôi đã cho sửa chữa liên tục để đảm bảo việc chiếu sáng, ATGT cho phương tiện lưu thông”.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok