Trong tỉnh

Đường tránh TP Thanh Hóa đang hằn lún nghiêm trọng

Kể từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường tránh TP.Thanh Hoá đã xuất hiện nhiều điểm lún nghiêm trọng, hằn vệt bánh xe.

Người lái xe gặp khó khăn khi đi qua đoạn đường hằn lún vệt bánh xe

Quốc lộ 1A - đoạn tránh TP.Thanh Hóa do Công ty CP đường tránh TP.Thanh Hóa thi công được đưa vào sử dụng năm 2009 với tổng chiều dài hơn 10km, chiều rộng nền đường 26m, bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 5m. Toàn tuyến có 5 cầu, 5 nút giao. Tổng số vốn đầu tư 822 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức BOT.

Kể từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng, dự án Quốc lộ 1 - tuyến tránh TP.Thanh Hoá với tổng mức đầu tư gần một nghìn tỷ đồng này đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Mặt đường đã bị biến dạng nghiêm trọng, vết bánh xe tạo thành rãnh hai bên, ''sống trâu'' gồ cao sát gầm xe 4 chỗ. Mỗi lần ôtô, xe máy chạy qua đây đều phải giảm tốc độ đột ngột.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Thanh Hóa: “Đến nay, tuyến đường đã bị xuống cấp, một số vị trí hư hỏng, sình lún cục bộ, đặc biệt nền mặt đường trên tuyến bị lún lõm vệt bánh xe tạo thành luống rất sâu”...

Theo báo cáo thống kê của Chi cục QLĐB II.1, trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa này có 10.168m2 đường bị rạn, nứt, mặt cầu bị đẩy trồi, hằn lún vệt bánh xe. Tổng vạch sơn bị mờ, kém phát huy tác dụng là 4.748m dài.

Có nơi vết lún sâu gần 10cm khiến xe cộ đi lại gặp nhiều khó khăn.

Tại khu vực cầu vượt QL47, cầu Đông Hải gần Trung tâm Thương mại BigC qua phường Quảng Hưng, phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) mặt nhựa trồi lên, hằn lún vệt bánh xe ở làn ô tô hiện rõ rệt, có đoạn lún sâu xuống 4-5cm. Thậm chí, bê tông nhựa còn bị ùn lên cả mặt đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Còn tại khu vực đường tránh TP Thanh Hoá đoạn qua cầu Nguyệt Viên, vết hằn lún sâu từ 5cm đến gần 10cm, chủ yếu nằm trong làn xe ôtô, kéo dài gần 100m. Ôtô, xe máy qua đây đều gặp khó khăn vì gặp phải những “luống khoai” trên đường.

Nhiều người dân khi tham gia giao thông qua đây không khỏi “ngán ngẩm” với tình trạng này. Anh Nguyễn Văn Hùng (Quảng Thịnh, TP. Thanh Hoá) bức xúc: “Mỗi lần đi qua những đoạn hằn lún này rất sợ. Nếu đi tốc độ cao mà không chắc tay lái thì bánh sẽ đảo do nhiều gồ cao. Ban đêm xe máy không biết đi vào những chỗ này thì rất nguy hiểm”.

Tại khu vực cầu vượt QL47, cầu Đông Hải gần Trung tâm Thương mại BigC qua phường Quảng Hưng, phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) mặt nhựa trồi lên 4 - 5cm.

Chị Lê Ngọc Thanh (phường Đông Hải, TP.Thanh Hoá) cho biết, gần như ngày nào cũng có tai nạn dẫn đến thương vong vì sự xuống cấp của con đường. “Chính 1 nhân viên của đơn vị tôi cũng mất vì con đường đó” - ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT Thanh Hóa) - đau xót cho biết.

Ông Trịnh Ngọc Minh – Chánh Thanh tra giao thông cũng cho hay, Thanh tra giao thông Thanh Hóa không có quyền thanh tra đoạn tuyến trên, nó thuộc sự quản lý của thanh tra thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Dù biết nó đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, chúng tôi đề nghị các đơn vị liên quan sớm có biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok