Trong tỉnh

Đê kè sông Mã có vốn đầu tư 104 tỷ đồng sạt lở nghiêm trọng

Khoảng 100 m đê kè sông Mã gần chân cầu Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Đoạn kè bị sạt lở thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý khẩn cấp đê hữu sông Mã, chân cầu Hàm Rồng, Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, dự án này được tỉnh Thanh Hóa phê duyệt đầu tư năm 2010 với tổng vốn đầu tư 104 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa được giao làm chủ đầu tư dự án.

Đê kè bị sạt lở

Theo người dân địa phương tình trạng xuống cấp, sạt lở bờ kè này có hiện tượng, xuất hiện sạt lở từ nhiều năm nay và bắt đầu sạt mạnh trong mấy ngày qua.

Mặc dù khu vực xảy ra sạt lở không có người dân sinh sống, nhưng đây là khu vực gần chân cầu Hàm Rồng và Quốc lộ 1A, việc sạt lở đã ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố Thanh Hóa.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến công trình trăm tỷ này bị sạt lở, ông Khương Anh Tấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: "Tôi cho rằng do địa chất ở đó yếu, đồng thời do thay đổi của dòng chảy. Qua khảo sát, chúng tôi phát hiện ở đó có dòng chảy có hố xoáy rất sâu".

Trước hiện tượng sạt lở nghiêm trọng này, ngày 25/10 vừa qua UBND tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh, sửa chữa công trình này với số tiền hơn 34 tỷ đồng./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok