Nhân ái

Đau nhói lòng cảnh người mẹ đi kiếm cái ăn nuôi 3 con bị ngã vào bếp hấp cá

Chồng qua đời, một mình chị Thảo lặn lội sớm hôm đi làm thuê kiếm cái ăn nuôi 3 con. Đêm hôm ấy, vì quá mệt mỏi chị sảy chân ngã vào bếp hấp cá khiến toàn thân bỏng nặng.

Màn đêm buông xuống, khuôn viên Viện bỏng Quốc gia trở nên tĩnh mịch hơn bao giờ hết. Lúc này phóng viên Dân trí có mặt tại Khoa Hồi sức Cấp cứu chứng kiến hoàn cảnh chị Phan Thị Thảo (thôn Nghĩa Bắc, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), bị tai nạn bỏng mà lòng đau nhói.

Anh Phan Trường Tuệ, Điều dưỡng trưởng của khoa nói với tôi giọng khẩn thiết: “Bệnh nhân nặng quá rồi, gia đình thì quá hoàn cảnh, chúng tôi chỉ còn biết trông cậy vào nhà hảo tâm, bạn đọc Dân trí chung tay cùng chúng tôi cứu người phụ nữ tội nghiệp này. Việc điều trị để giữ tính mạng chị Thảo cấp bách từng giây, từng phút".

Chị Thảo bị bỏng diện tích bỏng 65%, trong đó có 40% bỏng sâu độ 2,3,4 toàn thân, tay trái, bộ phận sinh dục...

Chồng chị đã mất được gần 10 năm, một mình chị tần tảo sớm hôm nuôi 3 con

Không dời mắt khỏi bệnh nhân, đêm nay bác sĩ Lê Quang Thảo trực ở viện, gương mặt anh đầy sự lo lắng, anh tâm sự, chị Thảo vào viện ngày 2/8 với chẩn đoán là bỏng nước sôi, diện tích bỏng 65%, trong đó có 40% bỏng sâu độ 2,3,4 toàn thân, tay trái, bộ phận sinh dục...

Bệnh nhân bị bỏng diện tích rộng và độ sâu lớn nên phải phẫu thuật nhiều lần. Tại khoa, chúng tôi đã phẫu thuật, lọc cắt hoại tử, ghép da tự thân và da đồng loại và còn xác định phải mổ rất nhiều lần nữa.

Chi phí điều trị cho bệnh nhân là khoảng 7- 8 triệu/ ngày (đã trừ bảo hiểm y tế) nên chúng tôi rất lo lắng...

Chi phí điều trị của chị Thảo lên đến 7-8 triệu/ ngày (đã trừ bảo hiểm y tế)

Lúc này trong phòng Hồi sức Cấp cứu, toàn thân chị Thảo được băng trắng nhưng vẫn hằn lên màu đỏ, tím của lớp thịt bị bỏng không còn lớp che phủ. Đi chăm mẹ, em Hồ Văn Hùng luôn tỏ ra cứng rắn để không bật khóc trước mặt người lạ, nhưng giờ không kìm lòng được.

Giọng em nghẹn lại kể: “Bố em mất được gần 10 năm rồi, mẹ làm đủ mọi việc để chăm lo cho 3 chị em em. Hiện tại mẹ đi làm cá thuê cho họ, cá đánh bắt về thì cho vào nướng hoặc hấp rồi mang đi bán. Mẹ hay làm đêm, hôm đó chắc do mẹ mệt quá nên hoa mắt, trượt chân ngã vào chiếc bếp hấp cá. Khi em nhận được tin, đến nơi thì người mẹ em đã bỏng toàn thân. Sợ hãi quá, mọi người gọi xe cấp cứu đưa mẹ đi bệnh viện tỉnh thì bác sĩ chuyển ra ngoài này luôn vì tình trạng nặng quá”.

Không có ai để bấu víu, tính mạng chị Thảo đang ngàn cân treo sợi tóc

Để có tiền lo chạy chữa cho mẹ, chị em Hùng đã đi hỏi vay khắp mọi nơi nhưng ở vùng biển quê em, mọi người chỉ có thể giúp nhau con tôm, con cá cho bữa ăn hàng ngày, chứ tiền thì không có. Sợ hãi và hoang mang mẹ sẽ xảy ra chuyện xấu khiến Hùng không còn đủ bình tĩnh. Em ngồi ở góc phòng bệnh, lấy tay gạt nước mắt trong sự bất lực.

Hoàn cảnh của chị Thảo khiến những người nhà đi chăm bệnh nhân ở khoa vô cùng ái ngại nhưng lại không giúp được. Tai họa ập đến bất ngờ khiến chị phải nằm kia, im lìm trong trạng thái hôn mê sâu. Bác sĩ Thảo cho biết, với tình trạng nặng như chị, đã có nhiều bệnh nhân cứu sống được rồi nên hi vọng còn rất nhiều…

Hùng cầu xin mọi người cứu mẹ

“Xin các anh chị cứu mẹ em với. Chúng em đã mất bố rồi, mẹ mà có mệnh hệ gì 3 chị em em không sống nổi được đâu”, giọng Hùng run lên cầu xin các nhà hảo tâm hãy níu giữ để cho các em còn mẹ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Hồ Văn Hùng (Con trai chị Thảo)

Địa chỉ: Thôn Nghĩa Bắc, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Số ĐT: 0961841761

Hiện tại em Hùng đang chăm mẹ tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok