Kinh tế

Con trai cả ông Đỗ Anh Dũng chưa có giấy ủy quyền, việc trả tiền bị tắc

Phía Tân Hoàng Minh nói vẫn đang chờ được ủy quyền để có thể nhanh chóng trả tiền cho các nhà đầu tư trái phiếu. Tuy nhiên, doanh nghiệp không đưa ra lộ trình cụ thể.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) mới đây có văn bản gửi khách hàng liên quan đến việc xử lý hủy bỏ các lô trái phiếu.

Tập đoàn này cho biết tính đến hết ngày 9/5, ông Đỗ Hoàng Minh - Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh - vẫn chưa nhận được giấy ủy quyền đại diện phần vốn góp của các bị can có liên quan.

Ngày 5/5, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có văn bản gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an - C03, đồng thời gửi cho Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để báo cáo về việc đề xuất cơ chế hoàn trả tiền sớm cho các nhà đầu tư trái phiếu đính kèm một số đề xuất cụ thể tại biên bản làm việc với các nhà đầu tư vào ngày 27/4.

Ở buổi họp trả lời thắc mắc liên quan đến 9 lô trái phiếu bị hủy và kế hoạch hoàn trả tiền cho nhà đầu tư ngày 27/4, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết sẽ vay mượn người thân, người nhà, đối tác, bạn bè để có tiền nộp vào kho bạc Nhà nước theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và C03 để giải quyết cho nhà đầu tư. Tập đoàn cũng sẽ thu hồi những khoản tiền từ trái phiếu sử dụng sai mục đích đồng thời sẽ công bố và bán công khai những tài sản không liên quan đến những lô trái phiếu.

(Biểu đồ: Việt Đức).

Hiện tại, tập đoàn này khẳng định vẫn đang "làm việc tích cực với các đối tác quan tâm về việc mua bán các dự án để sớm thu xếp nguồn tài chính hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư". Tuy nhiên, tập đoàn vẫn đang chờ được ủy quyền để có thể nhanh chóng triển khai được các giao dịch.

Trước đó, ngày 3/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt và Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil. Các công ty trên có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu.

Về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư, UBCKNN đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

Các nhà đầu tư được đề nghị liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (địa chỉ: Số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 5/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ông Dũng bị điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ông Dũng, 6 người khác trong đó có Đỗ Hoàng Việt - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh - cũng bị bắt. Việt là con trai của ông Đỗ Anh Dũng.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok