Trong tỉnh

Chính quyền vào cuộc vụ dân tố trại lợn gây ô nhiễm môi trường

Sau khi Người Đưa Tin Pháp Luật phản ánh người dân xã Thanh Xuân (Thanh Hóa) tố trại lợn gây ô nhiễm môi trường, chính quyền địa phương đã vào cuộc kiểm tra.

Ông Trần Mạnh Long - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết, ngay sau khi Người Đưa Tin Pháp luật có bài viết phản ánh, người dân thôn Thanh Bình, xã Thanh Xuân tố trại lợn gây ô nhiễm môi trường, huyện đã giao Phòng tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

“Như Xuân là một huyện nghèo, thời gian gần đây thu hút được một số dự án trong đó có trang trại chăn nuôi lợn vào đầu tư. Quan điểm của huyện là không vì phát triển kinh tế mà không chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Sau khi Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh, huyện đã giao phòng TN&MT phối hợp với xã xuống kiểm tra, lập biên bản. Huyện cũng sẽ giao một phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì trực tiếp xuống kiểm tra, làm việc với chủ trang trại. Nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm, huyện sẽ xử lý nghiêm và yêu cầu trang trại cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường” – ông Long nói.

Người dân thôn Thanh Bình tố trại lơn của công ty Nông nghiệp sạch Thanh Xuân gây ô nhiễm môi trường.

Ông Trần Duy Dân – Thành viên Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Thanh Xuân thông tin, trang trại chăn nuôi tại thôn Thanh Bình có quy mô 10ha, thiết kế nuôi 2400 con lợn nái. Thực hiện yêu cầu của huyện, ông đại diện cho công ty tới phối hợp làm việc.

Theo ông Dân, do chưa có kết luận của cơ quan chức năng nên chưa thể khẳng định trang trại chăn nuôi lợn của công ty gây ô nhiễm môi trường như phản ánh của người dân thôn Thanh Bình. Nếu doanh nghiệp vi phạm thì sẽ chịu trách nhiệm, khắc phục hậu quả và cam kết trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Dòng nước thải chảy phía ngoài tường rào của trang trại chăn nuôi lơn.

Trước đó, Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật có bài viết: “Dân phẫn nộ, tập trung tố trại lợn “bức tử” môi trường!”. Nội dung bài viết phản ánh, thời gian gần đây, người dân thôn Thanh Bình, xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) phát hiện nguồn nước tại đập Xà Xán (nằm trên suối Xà Xán) bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối, cá bị chết … Họ cho rằng, nguyên nhân gây ra việc ô nhiễm trên là do trang trại chăn nuôi lợn Nông nghiệp sạch Thanh Xuân nằm phía đầu nguồn nước.

Từ đập Xà Xán, đi lên phía thượng nguồn khoảnh 500m, người dân cùng PV bất ngờ phát hiện, một dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối chảy từ trong lòng từ hướng trại chăn nuôi lợn ra.

Ông Trần Duy Dân thông tin thêm, hiện các đơn vị chức năng của UBND huyện Như Xuân đã lấy mẫu nước thải của trang trại lợn đi kiểm tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến của sự việc!

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok