Thế giới

Chìm tàu ngoài khơi Campuchia, 23 công dân Trung Quốc mất tích

23 công dân mang quốc tịch Trung Quốc mất tích trên biển sau khi chiếc thuyền gỗ chở 41 người bị lật ngoài khơi Campuchia hôm 22-9.

"Chiếc thuyền gỗ chở 41 người gặp nạn ngoài khơi tỉnh Sihanoukville và chỉ 18 người được cứu" - Kheang Phearom, người phát ngôn chính quyền tỉnh Sihanoukville, Tây Nam Campuchia, xác nhận.

Hiện cảnh sát Campuchia đang tiến hành thẩm vấn những người được cứu. "Chúng tôi đang tìm kiếm 23 người mất tích" - phát ngôn viên Kheang Phearom cho biết thêm.

Theo cảnh sát trưởng tỉnh Sihanoukville Chuon Narin, đại diện của nhóm người Trung Quốc khai họ khởi hành bằng tàu cao tốc từ một cảng ở tỉnh Quảng Đông, Đông Nam Trung Quốc, hôm 11-9.

Họ được chuyển sang một tàu gỗ với hai thủy thủ người Campuchia trên vùng biển quốc tế hôm 17-9. Con tàu này bắt đầu chìm sau khi bị nước tràn vào hôm 22-9. Một tàu cá đón hai người Campuchia rời đi và bỏ lại nhóm người Trung Quốc trên tàu.

"Hai người Campuchia nêu trên đã bị bắt để thẩm vấn" - phát ngôn viên Kheang Phearom cho biết thêm.

Tàu gỗ chở 41 người chìm ngoài khơi Campuchia, 23 công dân Trung Quốc mất tích. Ảnh: CSMP

Tỉnh Sihanoukville vốn một thời yên tĩnh nhưng trong những năm gần đây bùng nổ bởi sự đầu tư đến từ Trung Quốc với nhiều sòng bài được mở. Ngày càng có nhiều báo cáo về việc có công dân Trung Quốc buôn bán, nhập lậu và làm việc phi pháp tại đây - theo SCMP.

Giới chức Campuchia cũng đã cố gắng truy quét các mạng lưới buôn người sau khi có nhiều báo cáo về việc công dân từ các quốc gia Đông Nam Á khác bị lừa nhập cư để tìm kiếm các cơ hội "việc nhẹ lương cao".

Gần đây đã rộ lên nhiều thông tin về việc có công dân Trung Quốc bị lừa để làm việc trong các sòng bạc hoặc các hoạt động lừa đảo trực tuyến ở tỉnh Sihanoukville. Các nạn nhân được cho là đã bị "giam lỏng", dù muốn cũng không thể rời đi.

Đầu tháng 9, nhà chức trách Campuchia đã đột kích vào một khu nhà ở Sihanoukville và bắt giữ hơn 140 người nước ngoài làm việc bất hợp pháp, 130 người trong số đó mang quốc tịch Trung Quốc.

Các quan chức cho biết họ đã tìm thấy bằng chứng về việc giam giữ và tra tấn bất hợp pháp, đánh bạc bất hợp pháp, mại dâm và buôn người. Cùng đó, họ cũng thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, hàng trăm máy tính, còng tay, dùi cui điện…

Hồi tháng 7, hàng chục người Indonesia đã được giải cứu khỏi một hoạt động lừa đảo ở Sihanoukville, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: trung quốc , chìm tàu , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok