Xã hội

Cháu bé tử vong bất thường sau gần 1 ngày tiêm vắc-xin ComBE Five

Sau khi tiêm vắc-xin Combefive một ngày, bé gái ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xuất hiện tình trạng tím tái, co giật rồi tử vong.

Sáng 12/7, trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Tùng Lâm, Chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, sở này đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ về sự việc một cháu bé trên địa bàn tử vong sau khi tiêm chủng.

Theo đó, sáng ngày 10/7, cháu Nguyễn Ngọc Khánh B. (sinh ngày 3/10/2018, trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vắc-xin ComBE Five mũi 2. Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút thấy tình hình cháu không có gì bất thường nên gia đình xin cho cháu về.

Đến khoảng 20h cùng ngày, cháu B. có dấu hiệu sốt, sau khi đo nhiệt độ, thấy bé sốt 38,5 độ, gia đình đã cho bé uống thuốc nam và dán miếng hạ sốt. Sau đó cháu mát, bé đỡ và ngủ đến sáng.

Tuy nhiên, đến khoảng 6h sáng ngày 11/7, mẹ cháu bé thấy người cháu tím tái và bắt đầu lên cơn co giật. Thấy vậy, người nhà ngay lập tức đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ trực kết luận bé đã tử vong ngoại viện và đã giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về.

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ - Ảnh: VietNamNet

Báo Người lao động đưa tin, ngay sau sự việc, Trung tâm Y tế Tân Kỳ đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng, cơ quan công an và Sở Y tế tỉnh Nghệ An để làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An, cho biết trong ngày 11/7, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn công tác trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra làm rõ sự việc. Đến chiều 11/7, Viện khoa học hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An cùng các lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong tử thi, lấy mẫu để đưa đi giám định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok