Thể thao

Cầu thủ nhập tịch ghi 2 bàn, Trung Quốc đại thắng ngày ra quân

Chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu là Maldives, Trung Quốc đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Trong đó, cầu thủ nhập tịch Elkeson đã lập cú đúp trong ngày ra mắt.

Ở lượt đấu đầu tiên bảng A, Trung Quốc được nghỉ. Họ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 ở lượt trận thứ 2 với chuyến làm khách trên sân của đội bóng yếu Maldives.

Cầu thủ nhập tịch ghi 2 bàn, Trung Quốc đại thắng ngày ra quân - 1

Elkerson ghi 2 bàn thắng trong trận ra mắt đội tuyển Trung Quốc

Trước đối thủ thua kém toàn diện về mọi mặt, Trung Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-0. Đáng chú ý, ngay trong ngày ra mắt đội tuyển Trung Quốc, tiền đạo nhập tịch Elkeson đã lập cú đúp.

Với chiến thắng này, Trung Quốc đẫn dầu bảng A với cùng 3 điểm như Syria (đá 1 trận), Philippines (đá 2 trận), Maldives (đá 2 trận) nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bước vào trận đấu này, HLV Lippi đã bố trí cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, Elkeson ngay trong đội hình xuất phát. Cầu thủ này đã hợp cùng Wu Lei, người đang thi đấu cho CLB Espanyol trên hàng công. Trong khi đó, cầu thủ nhập tịch khác là Nico Yennaris ngồi trên băng ghế dự bị.

Trước đối thủ quá yếu, Trung Quốc đã lấn át hoàn toàn so với đối thủ. Ngôi sao nhập tịch Elkeson đã thi đấu khá năng nổ và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Maldives.

Tuy nhiên, mãi tới phút 34, Trung Quốc mới có thể tìm được lưới đối thủ. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, Wu Xi đã đánh đầu hóc hiểm, mở tỷ số cho Trung Quốc. Trước đó, Elkerson là người có công lớn với pha đột phá vào vòng cấm đối thủ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng của đất nước tỷ dân đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Wu Lei đã có pha đánh đầu cận thành khá dễ dàng vào lưới của Maldives sau đường nửa chuyền nửa sút của đồng đội.

Sang hiệp 2, Trung Quốc tiếp tục duy trì sức ép. Phút 65, họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm phạt đền do công của Yang Xu.

Những phút cuối hiệp đấu này chứng kiến màn tỏa sáng của cầu thủ nhập tịch Elkerson. Phút 83, cầu thủ này sút phạt đền quyết đoán, nâng tỷ số lên 4-0 cho Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 90, Elkerson đã hoàn tất cú đúp, giúp cho Trung Quốc giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Đội hình xuất phát:

Maldives: Faisal, Numaan, Shifaau, Ashfaq, Aisham, Mohamed, Ghanee, Naim, Mahudhee, Hassan, Nihan

Trung Quốc: Yan, Li, Zhang, Wu, Hao, Yang, Elkeson, Chi, Wu Lei, Wang, Zhu

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok