Kinh tế

Bộ TT&TT công bố số tiền nộp ngân sách nhà nước

Đây là thông tin nằm trong báo cáo Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Sáng nay, 22/12 tại Hà Nội bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, cùng lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh, thành.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết năm 2017 của bộ TT&TT.

Theo đó, trong báo cáo của bộ TT&TT trong năm 2017, tổng doanh thu phát sinh toàn Ngành TT&TT ước đạt 2.136.191 tỷ đồng (ước tốc độ tăng trưởng đạt 9,34% so với năm 2016, cao hơn so với mức tăng trưởng GDP cả nước năm 2016 là 6,7%).

Tổng nộp ngân sách nhà nước toàn Ngành ước đạt 94.994 tỷ đồng (ước đạt 104,3706% so với kế hoạch năm).

Báo cáo tổng kết năm 2017 cũng đã nêu rõ, năm 2017, các doanh nghiệp thông tin và truyền thông đã phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, an toàn trong chỉ đạo điều hành của Đảng và chính quyền các cấp, các Hội nghị Trung ương, kỳ họp của Quốc hội, Hội nghị APEC, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao các nước sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Công tác phòng, chống bão, lũ lụt và khắc phục hậu quả cũng được thực hiện tốt...

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2017, ngành TT&TT vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Tình trạng cơ quan báo chí và nhà báo lạm dụng quyền, lợi dụng vị trí và công việc để vụ lợi, trục lợi làm trái pháp luật, trái đạo đức nghề nghiệp ngày càng gia tăng gây tác động xấu đến vai trò, uy tín của báo chí đối với xã hội; Việc vi phạm bản quyền trên Internet gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động và doanh thu các doanh nghiệp truyền hình trả tiền; Các hành vi vi phạm trên mạng xã hội ngày càng tinh vi...

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả mà bộ TT&TT và toàn ngành đã đạt được trong năm 2017.

Bên cạnh đó, đề cập đến vấn đề quản lý báo chí, Phó Thủ tướng cũng đề nghị cần phải làm tốt để các báo hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, đem đến giá trị tốt cho xã hội.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt của bộ TT&TT đó là trong mọi hoạt động phải tạo sự đồng thuận lớn trong xã hội, huy động toàn xã hội tham gia vào công việc của mình.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo về những kết quả đã đạt được, những tồn tại trong năm 2017, bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thay mặt các cán bộ, nhân viên toàn ngành TT&TT tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok