Trong tỉnh

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi kèm lá thư

Người phụ nữ ở Thanh Hóa phát hiện bé trai sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới chân núi, kèm một lá thư nên trình báo chính quyền.

Sáng 6/9, UBND và Công an xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, phát đi thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Trung tá Bùi Văn Hùng, Trưởng công an xã Hoằng Trường, cho biết khoảng 6h cùng ngày, chị Lê Thị Hà (34 tuổi, thôn Liên Minh) ra khu vực gần nhà dưới chân núi Linh Trường và phát hiện bé trai.

Khu vực phát hiện ra bé trai. Ảnh: Công an cung cấp.


Bé được quấn chăn, đặt trong nôi, bên cạnh có đồ sơ sinh kèm một lá thư được cho là của người mẹ.

Theo nội dung lá thư, bé sinh vào lúc 15h ngày 4/9, được đặt tên là B.T.K. Thư có đoạn: "Nếu ai nhận được con của em, xin hãy nuôi bé nên người. Em xin chân thành cảm ơn".

Bé trai được bàn giao cho gia đình chị Hà chăm sóc. Ảnh: Công an cung cấp.



Sau khi phát hiện, chị Hà trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Công an xã sau đó phối hợp đưa bé trai về trạm y tế để kiểm tra sức khỏe.

“Bé rất ngoan, kháu khỉnh và khỏe mạnh. Trước mắt, xã thống nhất bàn giao bé cho gia đình chị Hà chăm sóc. Chính quyền cũng thông báo trên phương tiện truyền thanh để người nhà bé liên hệ và làm các thủ tục giải quyết”, trung tá Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, nhiều người khi biết thông tin đã liên hệ với công an xã để xin nhận bé làm con nuôi. Gia đình phát hiện ra bé cũng có nguyện vọng này. Tuy nhiên, chính quyền sẽ xem xét nguyện vọng của họ sau 7 ngày thông báo theo quy định.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok