Xã hội

Bé trai 6 tuổi nghịch súng kíp bị cướp cò, đạn găm vào đầu

Thấy khẩu súng kíp của gia đình, bé trai 6 tuổi ở Hòa Bình tò mò nghịch, không may khẩu súng cướp cò đạn bắn vào đầu khiến cháu bé nguy kịch.

Ngày 30/3, bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận và xử trí bệnh nhi B.T.P. (6 tuổi, trú huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) đến cấp cứu trong tình trạng sốc chấn thương giai đoạn mất bù, vết thương thấu não do súng bắn.

Cháu bé bị đạn súng kíp găm vào đầu dẫn đến nguy kịch (Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình).

Qua khai thác gia đình nạn nhân được biết, ở nhà cháu bé nghịch súng kíp của gia đình, không may súng cướp cò bị nhiều viên đạn bắn vào đầu. Gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện huyện Yên Thủy sơ cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình để điều trị tiếp.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Cấp cứu nhanh chóng xử trí, hồi sức tích cực, cho bệnh nhân thở máy, thay băng vết thương, mời hội chẩn khẩn cấp.

Tuy nhiên, do vết thương nặng, các dấu hiệu sinh tồn của cháu bé đã xấu đi, đồng tử giãn, tiên lượng rất xấu và trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy nhiều viên đạn găm vào đầu cháu bé (Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình).

Một bác sĩ bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết, gia đình đã xin cho cháu bé xuất viện, đưa về quê.

Cũng theo các bác sĩ của bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, sự việc đau lòng trên là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh tuyệt đối không được lơ là chủ quan khi trông coi con em mình ở nhà. Tuyệt đối không được tàng trữ, sử dụng súng đạn, các dụng cụ vật liệu nổ vì vừa là hành vi phạm pháp luật, lại vừa gây nguy hiểm cho tính mạng trẻ nhỏ và mọi người xung quanh.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok