Giáo dục

Bất ngờ vụ thầy giáo bị tố quấy rối nữ sinh

Trước thông tin một thầy giáo có hành vi quấy rối nữ sinh, qua xác minh người đăng tải những tin nhắn trên là một thầy giáo khác.

Thời gian qua, mạng xã hội xôn xao về thông tin: "Thầy giáo cấp 3 tại Quảng Ninh bị tố quấy rối, nhắn tin tán tỉnh với hàng loạt nữ sinh". Thầy giáo được nhắc đến là N.D.H (35 tuổi, Bí thư đoàn trường THPT Cẩm Phả).

Theo đó, tài khoản có nick Facebook là Hoàng Minh đã đăng tải bài viết có chứa 4 ảnh chụp màn hình tin nhắn. Trong đó, có xuất hiện tin nhắn từ thầy N.D.H rủ đi chơi cùng lời hứa hẹn: "Chỉ 2 thầy trò mình biết, còn lại những vấn đề khác thì gạt ra ngoài lề"...

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP Cẩm Phả, Công an thành phố và Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Cẩm Phả vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo kết quả điều tra, thầy giáo tên H. được nhắc đến trong nội dung e-mail trên là N.D.H và nữ sinh T.N.T.Q (18 tuổi, là cựu học sinh của trường niên khóa 2018 – 2021).

Cuộc trò chuyện giữa thầy H. và học sinh Q. diễn ra vào tháng 3/2019 khi Q. đang là học sinh nhà trường.

Tuy nhiên, cũng trong tháng 3/2019, Q có trao đổi và chia sẻ hình ảnh nhắn tin riêng của mình với thầy H cho thầy N.M.C (Phó Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Phả) và thầy C đã lưu lại hình ảnh.

Đến ngày 5/9/2021, thầy C sử dụng điện thoại cá nhân đăng nhập email “Hoang Minh”, biên tập nội dung kèm theo hình ảnh và gửi đến khoảng 100 tài khoản email của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong Trường THPT Cẩm Phả.

Mục đích gửi các nội dung trên do một số mâu thuẫn giữa thầy C và thầy H trong quá trình công tác tại trường.

UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã có văn bản làm rõ thông tin sự việc

Theo UBND Cẩm Phả, thầy C đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy H và học sinh Q.

Thầy C cam kết không chia sẻ, đăng tải, lưu trữ các thông tin liên quan đến vụ việc và có trách nhiệm cải chính các thông tin đã gửi.

Thầy N.D.H cũng nhận thức việc nhắn tin cá nhân với học sinh nữ về chuyện riêng tư là chưa chuẩn mực và đã bị nhà trường nhắc nhở hành vi này vào tháng 3/2019.

Sau khi có kết luận điều tra, UBND TP Cẩm Phả chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Cẩm Phả tiến hành tổ chức họp kiểm điểm đối với thầy giáo N.D.H và thầy giáo N.M.C theo đúng trình tự, quy định và thẩm quyền; đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp đối với những sai phạm của giáo viên.

Đồng thời, công khai trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm, kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Email Hoàng Minh tố cáo thầy N.D.H là do thầy C. cùng trường giả mạo, gửi đến hơn 100 nhân viên của trường THPT Cẩm Phả

Trước đó sau khi xuất hiện những tin nhắn được cho là giữa thầy H và nữ sinh, phía nhà trường đã có thông báo trên trang Facebook của trường.

Theo trang Facebook của trường THPT Cẩm Phả ghi: "Hiện nay trước nhiều thông tin đăng tải việc một học sinh có phản ánh về thầy giáo trong nhà trường sử dụng ngôn ngữ giao tiếp không phù hợp, làm ảnh hưởng đến học sinh và nhà trường. Ban Lãnh đạo đã tiếp nhận thông tin và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan cùng các cơ quan chức năng để xác minh, giải quyết sự việc này.

Nhà trường kính mong các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh không chia sẻ, bình luận thông tin gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường.

Nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý vị và sẽ thông tin sớm nhất khi có kết luận!".

Tác giả: Thu Thảo (Tổng hợp)

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

  Từ khóa: quấy rối , thầy giáo , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok