Giáo dục

Nghi vấn một thầy giáo thường xuyên nhắn tin quấy rồi các nữ sinh

Thông tin một thầy giáo công tác tại trường THPT Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) bị tố có hành vi nhắn tin nhạy cảm, "gạ tình" nhiều học sinh của trường đang gây sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận xã hội.

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp lại nhiều tin nhắn có nội dung "nhạy cảm" trên mức thầy trò đối với một số học sinh được cho là của một thầy giáo đang công tác tại trường THPT Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, nội dung được thầy N.D.H nhắn với các em học sinh chủ yếu là rủ đi xem phim, uống cà phê, đi dạo... nhưng yêu cầu học sinh không được để ai biết và phải xóa tin nhắn sau khi trao đổi.

Nội dung được thầy N.D.H nhắn với học sinh

Vụ việc trên khiến nhiều học sinh, phụ huynh phẫn nộ và yêu cầu nhà trường cần xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Trường THPT Cẩm Phả cho biết: "Sự việc của thầy N.D.H, nhà trường đã kịp thời phối hợp với các bên liên quan và cơ quan chức năng để giải quyết, đồng thời đã gặp gỡ trao đổi với trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh.

Quan điểm của nhà trường là không bao che, giấu diếm. Căn cứ vào kết luận của cơ quan công an, căn cứ vào mức độ vi phạm, nhà trường sẽ xử lý theo quy định nhằm tiếp tục xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, chất lượng, lành mạnh".

Trường THPT Cẩm Phả về phản ánh vụ việc liên quan đến thầy H.

Trước đó, một nữ sinh tên là H.M (niên khóa 2018 - 2021) đã gửi email về phía nhà trường. Trong email này, nữ sinh H.M có nhắc đến việc cô đã phải chịu đựng việc bị thầy H. "làm phiền" đến khi hết cấp 3 và cuối cùng cô đã đỗ vào một trường đại học. Thế nhưng khi M. biết tin em gái mình lại thi đỗ vào trường THPT Cẩm Phả thì cô lại tỏ ra rất lo lắng không muốn câu chuyện này tiếp tục tái diễn nên buộc viết tâm thư gửi đến nhà trường.

Cô gái trẻ tâm sự: "Khai giảng đầu tiên của mình tại trường, được vinh hạnh đại diện cho các bạn học sinh khối 10 đọc lời cảm ơn thầy cô. Nhưng dường như mình không được may mắn như các bạn đồng trang lứa.

Bản thân mình đã phải chịu và chấp nhận sự quấy rối từ thầy N.D.H - Đoàn trường. Trong thời gian đầu năm học lớp 11, mình thường xuyên được thầy N.D.H gọi xuống văn phòng đoàn thanh niên để nhờ đánh văn bản.

Bình thường mình qua phòng Đoàn thường có cả thầy C. (Hiệu trưởng). Nhưng cứ mỗi khi chỉ có mình và thầy N.D.H trong phòng thì thầy lại bắt đầu đổi sang chủ đề tình yêu.

Thầy luôn lặp lại các câu hỏi đại loại như: 'Dạo này có gì mới không?', 'Hôm trước thấy đi học hay đi chơi?', 'Thôi yêu thằng đấy làm gì'...

Mình cảm thấy sợ hãi trước những câu hỏi của thầy, nhưng sợ thầy ghét và ảnh hưởng tới lớp nên tiếp tục chịu đựng.

Và cái ngày mình cảm thấy lo sợ nhất đã đến. Vào cuối tháng 2, thầy N.D.H nhắn cho mình với nội dung như ảnh chụp màn hình. Mình rất sợ và đã khóc rất nhiều. Mình không biết phải nói chuyện với ai để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Đến khi thầy N.D.H biết chuyện, bản thân mình từ một học sinh năng nổ đã bị loại ra hết tất cả chương trình của trường, nhận lại từ thầy cô ánh mắt xa lạ".

Sau khi H.M đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội thì một số nữ sinh học sinh trường THPT Cẩm Phả cũng đã lên tiếng và thừa nhận đã từng là nạn nhân bị thầy N.D.H nhắn tin rủ đi chơi hoặc tán tỉnh, đôi lúc còn bị thầy giáo đụng chạm hay quấy rối trong giờ học.

Được biết, sau khi những đoạn tin nhắn giữa thầy - trò được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc. Dù chưa rõ thực hư sự việc trên ra sao, nhưng đọc nội dung đoạn tin nhắn đã khiến nhiều xôn xao dư luận và nhiều người cho rằng cách nói chuyện giữa thầy và trò như vậy là không thể chấp nhận được.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

  Từ khóa: gạ tình , thầy giáo , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok