Đẹp

Bất ngờ trước công dụng tuyệt vời từ quả dưa gang

Dưa gang là một loại quả chứa nhiều vitamin C, B6,... giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ dưa gang.

Giải nhiệt cơ thể

Quả dưa gang có vị ngọt nhạt, tính hàn, loại quả này rất tốt cho việc giải nhiệt cho cơ thể. Khi trong miệng bạn bị nổi mụn nước, đem quả dưa gang nghiền nhỏ, rồi đem đắp lên vết phồng rộp sẽ giúp hạn chế được tình trạng và giúp vết phồng xẹp xuống. Ngoài ra, quả dưa gang non còn được chế biến làm các món canh, giúp thanh lọc cơ thể.

Hình ảnh minh họa những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe đến từ quả dưa gang (Đồ họa: Nguyễn Quyền)

Hỗ trợ giảm cân

Dưa gang là loại quả có vị ngọt không béo và rất giàu vitamin, nên khi thưởng thức bạn không cần quá lo ngại về việc tăng cân. Không chỉ vậy, trong dưa gang còn chứa lượng lớn kali, choline và chất xơ, giúp cơ thể bạn nhanh chóng no, hạn chế được các cơn thèm ăn.

Hỗ trợ làm đẹp

Trong dưa gang không chỉ có hàm lượng vitamin C, mà còn có các chất chống ôxy hóa. Thành phần này giúp da trắng sáng hơn và giảm được tình trạng thâm nám.

Bạn cũng có thể coi dưa gang như một nguyên liệu làm đẹp, dùng dưa gang làm mặt nạ đắp mặt. Với cách làm rất đơn giản, chuẩn bị một quả dưa gang đã gọt sạch phần vỏ, cắt nhỏ thành các lát mỏng, sau đó nghiền nát và thoa đều lên da mặt. Bạn nên để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Để có được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện 2 - 3 lần/ tuần.

Giúp an thai

Dưa gang là loại thực phẩm rất tốt đối với phụ nữ mang thai. Trong dưa gang chứa nhiều nước, giúp thai phụ bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong quá trình mang thai và sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Không chỉ vậy, dưa gang còn chứa hàm lượng kali lớn, giúp tăng đào thải nước và giảm nồng độ natri, duy trì hàm lượng và chất điện giải trong cơ thể, giúp giảm hiện tượng phù nề, làm nhẹ đi phần nào khó nhọc cho thai phụ.

Tác giả: NGUYỄN QUYỀN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok