Pháp luật

Bắt giam trụ trì chùa bị tố hiếp dâm bé gái 14 tuổi ở Cần Thơ

Công an đã khởi tố, bắt tạm giam vị tiến sĩ Phật học và là trụ trì chùa với tư cách Trưởng đoàn hành hương tại TP. Cần Thơ đã có hành vi hiếp dâm bé gái 14 tuổi.

Bến Ninh Kiều, Cần Thơ. Ảnh minh họa

Hôm nay 10/7, Lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) VN tỉnh Đồng Tháp xác nhận, cơquan này đã rút quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hội Khánh (xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh) đối với ông Huỳnh Minh Toàn (42 tuổi, trú tại xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Được biết vào tuần trước, cán bộ Công an TP. Cần Thơ đã đến Ban trị sự xác minh và thông báo với giáo hội về việc ông Huỳnh Minh Toàn có liên quan đến vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi (cụ thể là bé gái 14 tuổi) tại một nhà trọ tại Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và đang bị tạm giam để điều tra làm rõ.

Đồng thời, Ban trị sự cũng đã gửi văn bản thông báo đến T.Ư GHPG VN để tiếp tục có hình thức xử lý tiếp theo quy định của GHPG VN. - theo báo Thanh Niên.

Trước đó, ông Huỳnh Minh Toàn đi du học nước ngoài và lấy được bằng tiến sĩ Phật học.

Đến tháng 3/2019, ông Huỳnh Minh Toàn về trụ trì một ngôi chùa ở huyện An Biên, Kiên Giang.

Tối ngày 27/6, ông Toàn với tư cách Trưởng đoàn hành hương tại TP.Cần Thơ đã có hành vi hiếp dâm một thiếu nữ dưới 16 tuổi.

Cụ thể, Toàn rủ một thiếu nữ tách đoàn để đi tham quan bến Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Khoảng 0 giờ ngày hôm sau (28/6), lực lượng công an nhận được tin báo bé gái tố giác bị hiếp dâm tại nhà trọ trên địa bàn TP. Cần Thơ, theo Zing.

Khi công an tới hiện trường, ông Huỳnh Minh Toàn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an đã vào cuộc điều tra, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Minh Toàn về hành vi Hiếp dâm đối với người dưới 16 tuổi. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. - nguồn tin trên báo Công an TP. HCM, Zing.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok