Kinh tế

Bánh trung thu Đỗ Thế Gia mốc đen dù còn hạn: Người dùng kinh hoảng, nhà sản xuất cần được cảnh báo đỏ

"Tôi không một nhãn hiệu gia truyền lại có sản phẩm kém chất lượng như vậy, may là tôi chưa đi tặng, nếu người ta ăn phải bánh mốc này thì không biết sẽ nguy hiểm như thế nào", khách hàng bức xúc nói.

Ngày 15/9, một độc giả gửi tới tòa soạn báo VTC News hai chiếc bánh Trung thu của nhãn hiệu gia truyền Đỗ Thế Gia.

Chị Phan T.L., độc giả gửi bánh đến tòa soạn cho biết: "Tôi mua một bộ ấm chén của gốm Sứ Sương để làm quà tặng, bên trong hộp có quà tặng là hai chiếc bánh trung thu Đỗ Thế Gia. Khi mua tôi không nhìn kỹ bánh, đến hôm sau trước khi đi tặng, mở ra tôi nhìn thấy bánh đã bị mốc đen. Nhìn vào hạn sử dụng tôi thấy vẫn còn 6 ngày".

1img201609211319091 1325
Chiếc bánh trung thu Đỗ Thế Gia mốc đen dù vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 22/9/2016

"Tôi không ngờ một nhãn hiệu gia truyền như Đỗ Thế Gia lại có sản phẩm kém chất lượng như vậy, may là tôi chưa đi tặng, nếu người ta ăn phải bánh mốc này thì không biết sẽ nguy hiểm như thế nào", chị H. bức xúc nói.

Đúng như phản ánh, hai chiếc bánh trung thu Đỗ Thế Gia mà chị H. gửi đến tòa soạn chỉ cần nhìn sơ qua cũng nhận thấy những dấu hiệu mốc đen bên ngoài vỏ bánh. Tính đến thời điểm ngày 15/9/2016, chiếc bánh vẫn ghi còn hạn sử dụng 6 ngày.

Nhận phản ánh của chị L., PV VTC News đã liên hệ với nhà phân phối bánh trung thu Đỗ Thế Gia để làm rõ thông tin về việc bánh bị mốc khi vẫn còn hạn sử dụng.

Chiều 15/9, chị Thùy, đại diện nhà phân phối bánh Đỗ Thế Gia có cuộc trao đổi với VTC News, chị cho biết: "Nhìn bánh thì tôi biết đây là đơn đặt hàng của gốm Sứ Sương. Tôi khẳng định bánh này bên Đỗ Thế Gia chứ không phải hàng giả hay hàng nhái".

Trả lời về số lượng lô hàng bánh trung thu kém chất lượng chị Thủy cho biết, Trung thu năm nay, bên gốm Sứ Sương đặt hàng từ nhà phân phối của chị là 100 chiếc bánh nướng nhân đậu xanh để đưa vào 100 cái hộp quà tặng. Sau đó, gốm Sứ Sương phân phối đi nhiều cửa hàng, siêu thị trong nước.

2img201609211318301 1329
Cận cảnh hai chiếc bánh trung thu độc giả gửi tòa soạn VTC News

"Lô bánh này đặt hàng riêng theo yêu cầu nên có làm nhân nhạt hơn so với bình thường. Đây chính là lỗi của nhà sản xuất. Chúng tôi chưa lường trước được là nhân nhạt nhanh hỏng quá, nhanh hỏng hơn bình thường".

Được biết, khi phát hiện ra bánh bị hỏng, phía gốm Sứ Sương đã trả lại một phần lô hàng. Mặc dù đã nhanh chóng thông báo đến các địa điểm bán lẻ để thu hồi lại bánh nhưng có nhiều khách hàng đã mua và sử dụng nên không thể thu hồi hết được.

Chị Thùy nói: "Những khách hàng mua ở siêu thị có lẽ là không nhớ được hết. Hệ thống siêu thị của họ cũng nhiều, chúng tôi không nắm được là bao nhiêu. Nếu như khách hàng nào mua tại siêu thị sẽ rất khó trả lại".

3do the gia 1 2156
Bánh mốc xanh mốc đỏ dù còn hạn sử dụng đến 22/9

Mặc dù đại diện nhà phân phối bánh trung thu Đỗ Thế Gia khẳng định đây là điều mà doanh nghiệp của hoàn toàn không mong muốn, nhưng họ vẫn chưa đưa ra được cách khắc phục hậu quả đối với những khách hàng đã mua và ăn phải sản phẩm bánh Trung thu kém chất lượng.

Quả thật nhìn chiếc bánh trung thu chưa hết hạn sử dụng nhưng đã mốc xanh mốc đỏ, người tiêu dùng dù có thông cảm với lý do "làm nhân nhạt" của phía nhà sản xuất, nhưng cũng không khỏi rùng mình sợ hãi. Bởi nếu ai lỡ ăn chiếc bánh khi nó chớm mốc, hậu quả sẽ không nhỏ, có thể không đơn giản chỉ là rối loạn tiêu hoá do mốc.

Cầm hai chiếc bánh mốc trên tay, bản thân chị Thuỳ cũng lắc đầu nói: "Nó mốc như thế này nói thật là tôi cũng không dám ăn. Ăn vào sẽ đau bụng, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của khách hàng".

Được biết, chị Thùy là nhà phân phối cho sản phẩm bánh Đỗ Thế Gia khoảng 7 năm.

"Việc bánh mốc là trách nhiệm của nhà xản xuất và cả chúng tôi, vì vậy chúng tôi muốn gặp trực tiếp khách hàng để xin lỗi và bồi thường cho họ an tâm", chị Thùy nói.

Tuy nhiên, chị L - người gửi chiếc bánh trung thu đến toà soạn cho biết, chị không đề nghị bồi thường vì chị chưa ăn phải bánh, giá trị bánh cũng không cao. Điều chị muốn là thông qua toà soạn, thông tin đến người tiêu dùng sự cần thiết của việc kiểm tra chất lượng các loại bánh, nhãn hiệu bánh trước khi mua và sử dụng; cũng như có cảnh báo đến các nhà sản xuất về quy trình làm bánh tránh trường hợp cho ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, gây hại đến sức khoẻ người dùng.

Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, nếu ăn đồ mốc rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy, rất có hại đối với sức khỏe. Một số loại vi khuẩn, nấm mốc chứa độc tố gây ra ngộ độc cho người sử dụng, nguy hiểm hơn là có thể gây ung thư.

Tác giả bài viết: Kim Thược

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok