Nhân ái

Bà gần 70 tuổi mắc ung thư gắng gượng nuôi cháu ăn học

Đó là hoàn cảnh của gia đình bà Đỗ Thị Loạt (SN 1952, ở huyện Ứng Hoà, TP.Hà Nội). Vừa chống chọi bệnh tật, bà Loạt vừa cố gắng nuôi cháu nội Nguyễn Lan Anh (SN 2005) để cháu được tiếp tục đến trường.

Bà Đỗ Thị Loạt và cháu Lan Anh. Ảnh: NVCC


Khi Lan Anh mới lên 3 tuổi, bố cháu không may qua đời. Mẹ Lan Anh đi thêm bước nữa nên để cháu cho bà nội nuôi dưỡng. Trước đây, bà Loạt là cô giáo dạy cấp 2. Với đồng lương của mình, hai bà cháu chắt chiu cũng đủ ăn qua ngày. Sóng gió không dừng lại ở đó, năm 2017, bà Loạt đổ bệnh, bác sĩ kết luận bị ung thư vú quái ác. Sau khi tiến hành phẫu thuật, từ đó đến nay, bà Loạt vẫn duy trì điều trị tại Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội).

Hiện nay, với việc phải thường xuyên điều trị bệnh tật, bà Loạt rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, phải đi vay mượn tiền bạc. Hai bà cháu đang sinh sống trong căn nhà cũ kỹ, chỉ cần trận mưa lớn là nhà dột, nước lênh láng.

Dù điều kiện gia đình khó khăn, song bà Loạt cố gắng nuôi cháu Lan Anh (đang học lớp 10, Trường THPT Trần Đăng Ninh) được ăn học đầy đủ. Bà Loạt cho biết: “Dù bất cứ giá nào, tôi vẫn mong cháu được đến trường để sau này có công việc ổn định. Cháu rất ngoan và luôn nỗ lực học tập. Lan Anh được các cô rất khen học giỏi, đặc biệt khá môn tiếng Anh”.

Với bà Loạt, ngày nào còn duy trì sức khoẻ, bà cố gắng động viên cháu gái ăn học đến nơi đến chốn để có tương lai tốt hơn. Trường hợp gia đình bà Đỗ Thị Loạt đã được UBND xã Cao Thành (huyện Ứng Hoà, TP.Hà Nội) xác nhận là hoàn cảnh khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh bà Đỗ Thị Loạt xin gửi về bà Đỗ Thị Loạt, SĐT: 0374403885, trú tại đội 5, thôn Tử Dương, xã Cao Thành, Ứng Hoà, Hà Nội.

Tác giả: QUANG MINH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok