Số hóa

Apple nghiên cứu thêm chức năng trong ô tô cho iPhone

Apple đang muốn mở rộng khả năng sử dụng iPhone để điều khiển các chức năng trong xe ô tô bên cạnh ứng dụng CarPlay hiện hành.

Theo một số nguồn tin, Apple đang nghiên cứu công nghệ cho phép truy cập các tính năng như hệ thống điều hòa, bảng đồng hồ, radio và ghế ngồi. Hệ thống này, mang tên “IronHeart” trong nội bộ Apple, vẫn đang ở giai đoạn sơ khai và sẽ cần đến sự hợp tác của các hãng sản xuất ô tô.

Nghiên cứu này nhấn mạnh cách nhìn của Apple rằng ô tô có thể trở thành nguồn thu quan trọng mới của công ty này, kể cả khi Apple không trực tiếp bán xe. Tuy kế hoạch thiết kế và sản xuất ô tô riêng của Apple đã gặp nhiều trở ngại trong năm nay, bao gồm việc một số nhân viên điều hành cấp cao rời công ty, Apple vẫn đang tiếp tục thâm nhập lĩnh vực này với CarPlay - tính năng cho phép kết nối iPhone với ô tô nhằm sử dụng một số tính năng giải trí nhất định.

Sau 7 năm ra mắt, phần lớn các hãng xe lớn đều hỗ trợ CarPlay.

IronHeart, với tư cách là một hệ thống trên iPhone, sẽ có phạm vi rộng hơn so với CarPlay và cho phép người dùng điều khiển một số tính năng như: điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm; các khoảng nhiệt độ trong xe và quạt gió; nhiều thiết đặt cho hệ thống loa; và bảng đồng hồ (tốc độ, vòng quay, chỉ báo nhiên liệu).

Bằng cách truy cập nhiều hệ thống điều khiển hơn, Apple có thể biến CarPlay thành một giao diện bao phủ gần như toàn bộ một chiếc ô tô, làm giảm phiền phức cho người dùng khi hiện tại họ phải chuyển giữa CarPlay và các chức năng riêng của xe. Dữ liệu cũng có thể được dùng bởi Apple hoặc bên thứ 3 nhằm tạo các ứng dụng mới hoặc thêm các tính năng vào ứng dụng có sẵn.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô có thể không hứng thú với động thái này như Apple vì họ không muốn giao quyền điều khiển các chức năng chính trong xe cho công ty công nghệ này. Dù hiện tại CarPlay đã được hơn 600 mẫu xe hỗ trợ, một số sáng kiến khác trong lĩnh vực ô tô của Apple trong những năm gần đây như điều khiển radio, GPS và điều hòa bằng CarPlay không được nhiều nhà sản xuất sẵn sàng đón nhận.

Tác giả: Tùng Phong

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: IPHONE , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok