Số hóa

Apple Watch cứu mạng chủ nhân bị thương nghiêm trọng sau tai nạn giao thông

Sau khi ô tô tông phải, một thanh niên 24 tuổi người Singapore đã được cứu sống nhờ chiếc Apple Watch mà anh đang đeo.

Muhammad Fitri và chiếc đồng hồ Apple Watch Series 4 đã giúp cứu mạng anh.

Muhammad Fitri, 24 tuổi, đã bị một chiếc xe tải van tông phải khi đang điều khiển xe máy trong khu đô thị Ang Mo Kio (Singapore). Tình huống va chạm mạnh khiến Fitri ngã xuống đường và bất tỉnh, trong khi tài xế ô tô gây tai nạn đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sự việc xảy ra vào buổi tối trên đường vắng nên không có ai phát hiện ra, khiến Fitri có thể bị nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, may mắn là chiếc đồng hồ Apple Watch Series 4 mà Fitri đang đeo đã kịp thời phát hiện ra tình trạng nguy kịch của chủ nhân.

Chiếc smartwatch này có tính năng phát hiện người đeo bị ngã và sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. Nếu sau một thời gian không có phản hồi, chiếc smartwatch sẽ tự động gửi tin nhắn đến số điện thoại khẩn cấp mà người dùng đã thiết lập từ trước và gọi điện cho cấp cứu.

Tin nhắn được chiếc Apple Watch gửi đến cho bạn gái Fitri, kèm theo vị trí nơi anh gặp nạn.

Trong trường hợp này, sau khi phát hiện ra Fitri bị ngã và không có phản hồi, chiếc Apple Watch 4 đã gửi tin nhắn khẩn cấp đến số điện thoại bạn gái của anh, kèm theo địa điểm xảy ra vụ việc, đồng thời gọi điện cho lực lượng cứu hộ.

Đội ngũ cứu hộ đã có mặt tại hiện trường kịp thời để đưa Fitri nhập viện. Các bác sĩ cho biết, may là chiếc đồng hồ thông minh đã cảnh báo sớm, nên các bác sĩ đã kịp thời can thiệp; nếu không, tính mạng của Fitri có thể đã gặp nguy hiểm.

Hiện tình trạng của Fitri đã được cải thiện và anh đang phục hồi trong bệnh viện.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và xác định danh tính tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Ngoài tính năng phát hiện người đeo bị ngã, tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch từng nhiều lần phát hiện dấu hiệu nhịp tim bất thường của người đeo, đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe để những người này có sự chăm sóc kịp thời.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok