Xã hội

Ăn nhầm lá ngón, 5 người thương vong

Theo lãnh đạo xã Linh Hồ, trong quá trình lên núi lấy rau ngót rừng để nấu canh ăn, một nhóm 5 người đã lấy nhầm phải lá ngón. Sau khi ăn, 3 người tử vong, 2 người nhập viện cấp cứu.

Tối 12/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy xã Linh Hồ (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộc độc lá ngón khiến 3 người tử vong, 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, ngày 10/7, một nhóm gồm 5 người đều cư trú trên địa bàn xã Linh Hồ, đi rừng lấy lá Rang. Đến khoảng 6h sáng nay 12/7, nhóm người này đi hái rau ngót rừng để nấu canh ăn sáng thì lấy nhầm sang lá ngón. Theo đó, sau khi ăn, cả 5 người có biểu hiện buồn nôn, tê chân tay, tê miệng, khó chịu nên liền gọi cho người nhà lên đón.

Tuy nhiên, do cấp cứu muộn nên 3 người đã tử vong tại chỗ gồm: Trần Thị H. (SN 1968); Sằm Thị Đ. (SN 1962); Hoàng Thị N. (SN 1971) cả 3 nạn nhân cùng trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyện, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện, do ngộ độc lá ngón.

2 trường hợp còn lại hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là Tẩn Thị Khây (SN 1960) và Đặng Thị Mai (SN 1976) cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định.

"Sau khi nhận được thông tin về sự việc, chính quyền xã đã tiến hành hỗ trợ mỗi hộ gia đình có người tử vong 1 triệu đồng/người. Hiện gia đình các nạn nhân đã nhận thi thể người nhà, và vào sáng mai sẽ tiến hành các thủ tục ma chay theo phong tục tập quán", ông Nguyễn Xuân Hải - Bí thư Đảng ủy xã Linh Hồ thông tin thêm.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ă nhầm lá ngón , lá ngón

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok