Bạn cần biết

5 loại vitamin mọi phụ nữ đều cần

Một người phụ nữ phải trải qua nhiều thay đổi và biến động nội tiết tố trong đời, vốn thường bắt đầu từ độ tuổi 11-13.

Ảnh: Shutterstock

Nó khởi phát từ lần hành kinh đầu tiên và kéo dài đến giai đoạn mãn kinh song song với việc trải qua các giai đoạn như mang thai và chu kỳ “đèn đỏ”.

Theo các chuyên gia, phụ nữ cần bổ sung các vitamin quan trọng để đảm bảo cơ thể họ thường xuyên được cung cấp chất dinh dưỡng.

Sau đây là một số vitamin mà người phụ nữ cần đưa vào chế độ ăn uống của mình, theo trang tin India.com.

Vitamin B6

Vitamin này là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu, giúp sản xuất hemoglobin trong cơ thể để tránh một số tình trạng đáng lo ngại như thiếu máu. Nó còn làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó thậm chí còn giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch và tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tâm trạng của người phụ nữ.

Vitamin D

Vitamin D thực sự giúp đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và xương chắc khỏe hơn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ calcium trong cơ thể và duy trì nồng độ phosphorous trong máu. Điều này rất quan trọng đối với phụ nữ hậu mãn kinh vì đặc tính tốt của vitamin này thậm chí còn làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, tiểu đường đồng thời hạ thấp nguy cơ ung thư, theo trang tin India.com.

Vitami B9 (a xít folic)

Tiêu thụ a xít folic đúng cách là điều cần thiết để bổ sung cho nhu cầu trước khi sinh của những bà mẹ sắp “lâm bồn”. Những người phụ nữ đang có kế hoạch mang thai luôn được khuyến cáo đảm bảo hấp thu lượng a xít folic dồi dào hoặc các chất bổ sung chất này để có thể mang bầu và sinh con khỏe mạnh.

Vitamin này hỗ trợ sự hình thành em bé và giảm các khuyết tật không mong muốn.

Vitamin C

Một trong những chức năng chính của Vitamin C là sự hình thành các tế bào hồng cầu trong cơ thể mà phụ nữ thiếu máu cần đến. Nó thậm chí còn giúp đẩy nhanh quá trình làm lành các vết cắt tay chân...

Nó thậm chí còn được coi là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp hạ thấp nguy cơ mắc phải một số bệnh nhiễm trùng, giảm bớt các vấn đề về tim, ngăn ngừa thiếu sắt và thậm chí chống lại huyết áp cao.

Vitamin A

Vitamin A được hấp thu dưới dạng beta-carotene từ thực phẩm sau đó được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể chúng ta. Nó giúp duy trì thị lực và giảm một số biến chứng trong cơ thể. Nó thậm chí còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe xương và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, theo trang tin India.com.

Tác giả: Quyên Quân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok