Thế giới

3 thủy thủ suýt chết đuối vì sự cố rò rỉ trên tàu sân bay của Anh

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã bị khoảng 200 tấn nước biển tràn vào sau khi một đường ống cao áp bị vỡ.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã phải trở lại cảng sớm hơn dự kiến do bị rò rỉ nước bên trong. Hải quân Hoàng gia Anh cho biết, con tàu này bị “một lượng nước nhỏ” tràn vào, trong khi các thông tin truyền thông lại cho rằng, tổng thể vụ tai nạn này lớn hơn nhiều so với tuyên bố chính thức.

Sự cố rò rỉ nước khiến 3 thủy thủ suýt bị chết đuối. Ảnh: Global Look Press

Tàu sân bay đã buộc HMS Queen Elizabeth phải dừng chuyến thử nghiệm trên biển để trở lại cảng Portsmouth trong ngày 10/7, sớm hơn vài ngày so với dự kiến. Hải quân Hoàng gia Anh nói rằng, việc trở lại cảng là “biện pháp phòng ngừa” sau khi xảy ra sự cố rò rỉ nước.

Một người phát ngôn của Hải quân cho biết, hiện công ty của con tàu này đang xử lý sự cố rò rỉ nước bên trong và thoát nước khỏi con tàu. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

Sự cố rò rỉ thực sự không phải là vấn đề “nhỏ”, Forces News đánh giá. Tờ báo dẫn một nguồn tin cho biết, con tàu sân bay này thực tế đã bị khoảng 200 tấn nước biển tràn vào sau khi một đường ống cao áp bị vỡ. Sự cố đã khiến nước tràn vào một số khoang và 3 thủy thủ suýt bị chết đuối. Lượng nước lớn tràn vào bên trong tàu đã làm hỏng một khu vực cầu thang, một số vách ngăn…

Có thể 200 tấn nước có thể không phải là một vấn đề lớn đối với con tàu sân bay có độ giãn nước tới 65.000 tấn. Tuy nhiên, nước biển có tính ăn mòn cao và con tàu HMS Queen Elizabeth sẽ phải chịu những tổn thất lâu dài.

HMS Queen Elizabeth là tàu chiến lớn nhất trong lịch sử hải quân Anh, được đặt theo tên Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Con tàu có khả năng chở tối đa 36 máy bay F-35B và 4 trực thăng cảnh báo sớm Crowsnest./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok