Xã hội

Yên Mỹ - Hưng Yên: Kỳ lạ bị kỷ luật vẫn được bầu làm chủ tịch UBND xã

Vi phạm về công tác quản lý đất đai, ông Thành bị kỷ luật 12 tháng. Thế nhưng, trong khi thời hạn kỷ luật, ông Thành lại được bầu vào Hội đồng nhân dân sau đó tái đắc cử giữ chức chủ tịch UBND xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Trong đơn thư tập thể của nhiều cán bộ đảng viên gửi đến Toà soạn Đời sống Plus, về việc ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên đang trong thời gian bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách nhưng vẫn trúng cử vào Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2015 - 2020 rồi lại được tái đắc cử vị trí Chủ tịch xã này gây bức xúc dư luận.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, ngày 9/12/2015, UBND huyện Yên Mỹ ra quyết định số 4718/QĐ-UBND về việc xử lý kỷ luật cán bộ cấp xã đã ra quyết định xử lý đối với ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Long với hình thức kỷ luật là khiển trách.

Tiếp đó ngày 7/3/2016, UBND huyện Yên Mỹ đã ra thông báo số 14/TB-UBND về việc xử lý kỷ luật cán bộ. Theo đó, UBND huyện Yên Mỹ đã kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Thành – Chủ tịch UBND xã Thanh Long bằng hình thức khiển trách.

Thông báo về việc kỷ luật ông Hoàng Văn Thành

Lý do kỷ luật: với trách nhiệm là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Long đã thiếu trách nhiệm trong quản lý, chưa sâu sát dẫn đến việc thôn Đặng Xá cho đấu thầu đất dài hạn trái thầm quyền và xây dựng công trình kiên cố trên đất khi có ý kiến của nhân dân mới phát hiện. Để quỹ tín dụng nhân dân xây dựng trụ sở làm việc trên diện tích 442m2 do xã quản lý khi chưa làm các thủ tục xin thu hồi đất, chuyển mục đích xử dụng đất trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành xây dựng.

Thời gian chấp hành kỷ luật của ông Hoàng Văn Thành là 12 tháng kể từ ngày 9/12/2015.

Tuy nhiên không hiểu lý do gì, ông Thành đang trong thời gian thi hành kỷ luật mà vẫn được bầu vào Hội đồng nhân dân rồi giữ chức Chủ tịch xã từ giữa tháng 6/2016 đến nay mà không bị phát giác?

Theo Điều 82 Luật cán bộ, công chức năm 2008: Các quy định khác liên quan đến cán bộ, công chức bị kỷ luật:

1. Cán bộ, công chức bị khiển trách hoặc cảnh cáo thì thời gian nâng lương bị kéo dài 06 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực; nếu bị giáng chức, cách chức thì thời gian nâng lương bị kéo dài 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực.

2. Cán bộ, công chức bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức thì không thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực; hết thời hạn này, nếu cán bộ, công chức không vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì tiếp tục thực hiện nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm theo quy định của pháp luật.

3. Cán bộ, công chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử thì không được ứng cử, đề cử, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, đào tạo, bồi dưỡng, thi nâng ngạch, giải quyết nghỉ hưu hoặc thôi việc.

4. Cán bộ, công chức bị kỷ luật cách chức do tham nhũng thì không được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý.

Như vậy, có thể thấy việc ông Thành được bổ nhiệm trong thời gian đang chấp hành kỷ luật mà vẫn được bầu vào Hội đồng nhân dân rồi tái đắc cử chức chủ tịch là sai hoàn toàn so với luật công chức 2018 nêu trên. Không những thế, ngày 9/12/2015 là ngày ông Hoàng Văn Thành chấp hành thời gian kỷ luật mà đến 7/3/2016, UBND huyện Yên Mỹ mới ra thông báo 14/TB-UBND về việc xử lý kỷ luật cán bộ.

Trụ sở UBND xã Thành Long

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với huyện ủy Yên Mỹ để làm sáng vấn đề nêu trên và được văn phòng huyện ủy hẹn sắp xếp buổi làm việc trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, gần 1 tháng đã trôi qua PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Huyện uỷ huyện Yên Mỹ.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nhật Tân

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok