Số hóa

Xuất hiện mô hình iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max có thể được loại bỏ dải khuyết mặt trước, sở hữu cụm camera sau lớn hơn bản tiền nhiệm.

Lewis Hilsenteger, chủ kênh YouTube Unbox Therapy vừa đăng video trên tay mô hình của iPhone 14 Pro Max, mẫu smartphone dự kiến được Apple ra mắt vào cuối năm nay.

Theo Hilsenteger, mô hình của iPhone 14 Pro Max được tạo ra bởi các hãng phụ kiện bên thứ ba với kích thước tương đương bản chính thức. Mô hình iPhone thường xuất hiện vài tháng trước khi máy ra mắt để các công ty phụ kiện có thời gian sản xuất ốp lưng, bao da.

Cụm camera sau của iPhone 14 Pro Max (trái) lớn hơn thế hệ trước. Ảnh: Unbox Therapy.

Dựa trên mô hình của Unbox Therapy, iPhone 14 Pro Max có khung vuông, 2 mặt phẳng tương tự bản tiền nhiệm. Một số chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế của máy như dải ăng-ten ở các cạnh bị loại bỏ, cụm phím âm lượng kích thước lớn hơn. Tất nhiên, chưa thể khẳng định những thay đổi này sẽ xuất hiện trên bản chính thức.

Mô hình của iPhone 14 Pro Max cũng có nhiều chi tiết tương đồng các ảnh dựng như độ dày lớn, cụm camera sau to hơn thế hệ trước về chiều cao, chiều rộng và độ lồi. Theo MacRumors, đường kính các camera của iPhone 14 Pro Max là 16,17 mm, rộng hơn so với 15,51 mm trên iPhone 13 Pro Max.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Hilsenteger cũng quay cận cảnh màn hình của iPhone 14 Pro Max với loa thoại sát mép, bên dưới là hệ thống lỗ tròn kết hợp viên thuốc chứa hệ thống TrueDepth và camera selfie.

Dòng iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9. Tin đồn cho biết máy sẽ có 4 phiên bản với 2 kích thước màn hình gồm 6,1 inch (iPhone 14, 14 Max) và 6,7 inch (iPhone 14 Pro, 14 Pro Max). Điều đó đồng nghĩa tùy chọn iPhone mini kích thước 5,4 inch sẽ bị loại bỏ.

Những thay đổi trong thiết kế của iPhone 14 Pro Max (màu đen). Ảnh: Unbox Therapy.

Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Đối tác TSMC được cho vẫn sử dụng tiến trình 5 nm với một số cải tiến để sản xuất chip A16 thay vì 3 nm.

Chris Caso, nhà phân tích về Apple tại ngân hàng đầu tư Raymond James dự đoán giá khởi điểm của iPhone 14 Pro sẽ cao hơn 100 USD so với phiên bản trước, lần lượt 1.100 USD cho bản 6,1 inch và 1.200 USD cho bản 6,7 inch. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số của iPhone 14 Pro trên toàn cầu.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok