Nhân ái

Xót thương bé gái bị cắt bỏ chân, gãy tay vì phút bất cẩn của người lớn

Gia đình bận việc nên để bé gái gần 2 tuổi tự chơi cùng trẻ con trong xóm dẫn đến tai nạn đau lòng khi bé vụt chạy qua đường.

Nằm trên giường bệnh của Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bé gái Hoàng Mỹ Duyên mếu máo khóc, miệng bập bẹ nói “đau, đau”.

Mỗi lần như vậy, bà Hoàng Thị Liệu (ở xóm 3, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) lại xót cháu, vội ôm bé Duyên vào lòng, đưa cho cháu búp bê, miếng bánh để dỗ dành.

Bà Liệu kể, ngày 28/5, gia đình bà có việc bận nên để cháu Duyên tự chơi cùng đám trẻ con trong xóm. Lúc sau, tiếng phanh gấp của xe ô tô khiến bà rợn người. Vội vàng chạy ra đường, bà Liệu điếng người khi chứng kiến đứa cháu nội gần 2 tuổi của mình nằm dưới bánh ô tô tải.

Bé gái bị cắt bỏ một chân và gãy tay sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Cháu Duyên được chuyển tới bệnh Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng chân phải bị dập nát, tay trái bị gãy. Sau đó, cháu tiếp tục được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

May mắn, sau hơn 10 ngày hôn mê, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, bé Duyên đã tỉnh, giữ được mạng sống nhưng phải cắt bỏ chân bên phải.

“Lúc tỉnh, cháu chỉ mở to mắt, không kêu khóc gì suốt 3 ngày liền khiến tôi càng sợ hãi, ngay cả bác sĩ điều trị cho cháu cũng ái ngại, sợ cháu bị ảnh hưởng tâm lý”, bà Liệu kể lại.

Sau 3 ngày trời, theo bà Liệu, cuối cùng cháu bà cũng chịu khóc nhưng đó là chuỗi ngày dài bà cùng cháu vật lộn với những cơn đau đớn.

“Nó kêu quấy khóc suốt chẳng chịu ăn uống gì, đêm ngủ chập chờn chỉ được vài phút. Từ hôm đó đến nay, tôi và bố cháu phải thay nhau bế, chăm sóc”, bà Liệu cho hay.

Bé gái liên tục quấy khóc do đau đớn. (Ảnh: Facebook)

Bế con gái bé bỏng vừa chập chững những bước đi đầu tiên của cuộc đời thì tai họa ập xuống, anh Hoàng Trọng Quân (bố cháu Duyên) không khỏi ân hận vì chỉ một phút chủ quan của người lớn mà làm mất đi tương lai của con nhỏ.

“Tôi chưa biết tương lai của cháu thế nào nữa, tôi không dám nghĩ đến, nhưng dù thế nào gia đình cũng sẽ cố để điều trị cho cháu, kể cả phải đi vay mượn”, anh Quân nói.

Anh Quân cho hay, hai vợ chồng anh đều làm nông, ai thuê gì thì làm đấy. Gia đình anh có 3 con nhỏ, cháu lớn nhất 7 tuổi, cháu thứ hai 5 tuổi, bé Duyên là con thứ 3. Vợ anh đang mang thai đứa con thứ 4 được 7 tháng.

Hôm con gái gặp nạn, vợ anh bị ốm nằm ở nhà. Biết tin cháu Duyên bị nặng tới mức phải cắt bỏ chân phải, người mẹ sốc phải vào viện cấp cứu suốt 1 tuần.

Anh Quân là lao động chính chăm cả gia đình, nhưng từ khi con gái vào viện, anh phải nghỉ làm cùng bà Liệu ở bệnh viện chăm con. Mọi chi phí sinh hoạt, viện phí phải nhờ người thân và vay mượn hàng xóm.

“Chi phí điều trị đã gần 80 triệu đồng rồi, bác sĩ nói còn phải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Tôi cũng mong sau này sức khỏe cháu ổn định sẽ lắp chân giả cho cháu, nhưng không biết lấy tiền ở đâu”, anh Quân buồn bã nói.

Kể về hoàn cảnh gia đình bé gái, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hoà, Nghệ An) cho biết, gia đình cháu thuộc diện hộ cận nghèo, gia đình lại đông con. Bố cháu hay ốm đau, bệnh tật, còn mẹ cháu ở nhà làm nông nghiệp tự do.

Biết tin cháu Duyên gặp tai nạn thương tâm, người dân địa phương ai cũng thương xót. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã vận động, quyên góp ủng hộ cho cháu Duyên điều trị.

Độc giả giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu Duyên xin liên lạc với anh Hoàng Trọng Quân, SĐT: 0971837137 (ở xóm 3, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An)

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok