Giới trẻ

Xôn xao "hoa khôi" khoe không đăng ký vẫn được tiêm vắc xin nhờ "ông ngoại"

Trên mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô gái được cho là hoa khôi của một trường đại học ở Hà Nội khoe có thể tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) mà "không cần đăng ký".

Thông tin một cô gái khoe đã được tiêm vắc xin Pfizer phòng Covid-19 mà "không cần đăng ký" được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao (Ảnh chụp màn hình).

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một cô gái khoe đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mà không cần đăng ký. Kèm theo thông tin thể hiện cô gái này từng là hoa khôi một trường đại học ở Hà Nội.

Cụ thể, theo nội dung được chia sẻ, một tài khoản Facebook có tên V.P.A. đã đăng tải thông tin thể hiện, dịch Covid-19 ngày càng đáng sợ và mong muốn được tiêm vắc xin; ngay sau khi có tin Hà Nội "giãn cách" thì "ông ngoại" đã gọi cô gái đi tiêm vắc xin…

"Hoàn thành mũi một, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ… Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần" - tài khoản V.P.A. đăng tải.

Kèm theo nội dung câu chuyện trên là hình ảnh Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 do Bệnh viện Hữu nghị (Bộ Y tế) cung cấp.

Hình ảnh Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 do Bệnh viện Hữu nghị thực hiện (Ảnh chụp màn hình).

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè hỏi về việc cần đăng ký thế nào để được tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì tài khoản V.P.A. này cho biết, bản thân "không cần đăng ký" và chờ đăng ký sẽ lâu… (?!).

Câu chuyện nêu trên đã lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng, cơ quan liên quan cần vào cuộc làm rõ xem "đồng chí này là con cháu đồng chí nào", vì vắc xin phải được sử dụng hợp lý cho các lực lượng tuyến đầu. Cô gái này thuộc trường hợp ưu tiên không hay thích thì "ông ngoại dùng quan hệ và quyền lực của mình" là được tiêm vắc xin?

Một tài khoản khác bày tỏ, giữa mùa dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, biết bao nhiêu con người, bao nhiêu gia đình trông đợi từng ngày để được tiêm phòng thì dòng trạng thái của V.P.A. rất dễ gây tổn thương cho những người chưa được tiêm.

"Vắc xin được người dân cả nước chung tay đóng góp, dành cho mọi tầng lớp người dân. Thế nên nếu bạn là người may mắn được tiêm trước thì xin hãy giữ tự trọng và đừng gián tiếp chia sẻ lòng tin về sự công bằng trong xã hội của nhiều người khác…" - một tài khoản bình luận.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 20/7, PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị khẳng định, không có việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện mà không cần đăng ký.

Theo ông Hà, ông đã tìm hiểu câu chuyện nêu trên và biết được do cả nể nên một bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị đã đăng ký và tiêm vắc xin cho cô gái có tài khoản Facebook tên là V.P.A.

"Cô này là con của một giảng viên Học viện Quân y 103. Giảng viên này đã gửi gắm, nhờ cậu học trò đang học chuyên khoa 2 (bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị - PV) đăng ký tiêm giúp. Phía bệnh viện đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm để mọi việc chặt chẽ hơn" - ông Hà nói và cho biết, bản thân không nắm được thông tin cô gái này từng là hoa khôi một trường đại học ở Hà Nội hay không.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok