Trong nước

Xe bọc thép sẵn sàng ứng cứu tại các vùng chia cắt trong bão

Nhiều phương án ứng phó với bão số 6 đã được các lực lượng chức năng chuẩn bị, trong đó có việc sẵn sàng xe bọc thép của quân đội đến các vùng nguy hiểm, bị chia cắt.

Ngày 10-11, chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 6, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã lập hai trạm chỉ huy tiền phương tại tỉnh Bình Định và Quảng Nam để kịp thời ứng phó giúp dân. Ủy ban quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết quân đội đã huy động trên 250.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, 2.300 phương tiện trên đất liền, trên 150 tàu thuyền ứng trực trên biển.

Xe bọc thép chuẩn bị ứng phó trong bão. Ảnh: HẢI HIẾU

Đặc biệt, Quân khu 5 đã huy động 10 xe bọc thép BRDM-2 chia ra nhiều địa phương để sẵn sàng chờ lệnh ứng cứu dân trong tình huống xấu khi bão số 6 đổ bộ.


Xe bọc thép BRDM-2 được đánh giá cao trong tác chiến cơ động, chở quân và trinh sát chiến trường. BRDM-2 có trọng lượng gần 10 tấn, có khả năng chuyên chở tới 20 người cùng hàng hóa. Xe này có khả năng lội nước rất tốt để vào các vùng nguy hiểm, bị chia cắt.

Xe bọc thép có khả năng cơ động để vào các vùng nguy hiểm trong gió lớn. Ảnh: HẢI HIẾU

Dự kiến đêm nay (10-11) đến rạng sáng 11-11, bão số 6 (Nakri) đổ bộ vào các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Các địa phương đã lên kế hoạch di dời gần 45.000 hộ/180.000 người để ứng phó với bão.

Cũng trong sáng nay, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bình Định đã huy động các chiến sĩ đến giúp dân làm kè chống bão tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn). Xã này là nơi bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 5 vừa qua.

Xã Nhơn Hải bị thiệt hại nặng trong bão số 5 vừa qua, một đoạn đường bị sóng đánh sập. Ảnh: HẢI HIẾU

Các lực lượng vũ trang giúp dân xã Nhơn Hải làm kè chống sạt lở. Ảnh: HẢI HIẾU

Các bao cát được lực lượng vũ trang chuyển đến làm kè. Ảnh: HẢI HIẾU

Nhiều cơn mưa lớn bắt đầu xuất hiện tại Bình Định. Ảnh: HẢI HIẾU

Những ngọn sóng biển cao dần bắt đầu cuốn vào bờ. Ảnh: HẢI HIẾU

Tác giả: Hải Hiếu

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok