Thế giới

Xả súng kinh hoàng trong lúc say xỉn, lính Congo khiến ít nhất 13 người chết

Trong khi đang say rượu, binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Congo đã nổ súng vào người dân khiến ít nhất 13 người tử vong, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Congo. Ảnh: BBC


Ngày 1/8, BBC đưa tin, một binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Congo trong tình trạng say xỉn, đã xả súng vào đám đông, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng (trong đó có cả phụ nữ và trẻ em), 9 người bị thương.

Theo AFP, vụ việc xảy ra tối 30/7 tại quận Sange, thành phố Uvira, thuộc tỉnh Kivu, miền Nam Congo. Đây là nơi có sự hiện diện của quân đội chính phủ Congo và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

"Kẻ chịu trách nhiệm cho vụ việc là thành viên của quân đội Congo. Người này say rượu và xả súng vào ít nhất 20 dân thường đi ngang qua", công tố viên thành phố Uvira cho biết.

Người phát ngôn quân đội Congo là đại úy Dieudonne Kasereka cho biết binh sĩ liên quan trong vụ việc "say rượu" và "bắn chết 13 người, làm bị thương 9 người khác". Tên này vẫn sở hữu vũ khí và hiện bỏ trốn trước sự truy lùng của nhà chức trách.

Ndaburwa Rukalisa, một quan chức địa phương, cho biết kẻ xả súng là binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 122 quân đội Congo đóng quân ở khu vực Sange, thành phố Uvira.

Vụ nổ súng đã khiến người dân địa phương nổi giận, nhiều người đã biểu tình, đồng thời gây ra đám cháy lớn bên ngoài doanh trại quân đội nhằm thể hiện sự phản đối.

Lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu quân đội cùng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đóng tại đây nhanh chóng rời đi, giúp giảm bớt căng thẳng.

Quân đội Congo và lực lượng Liên Hợp Quốc đã cử đại diện tới Sange để xoa dịu tình hình, khi người dân đưa 12 thi thể tới một ngã tư đông đúc trong thành phố khiến giao thông bị gián đoạn.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok