Thế giới

Xả súng đẫm máu ở Montenegro, 11 người chết thảm

Một người đàn ông ở thị trấn Cetinje (Montenegro) đã bắn chết 11 người, trong đó có 2 trẻ em, và khiến 6 người khác bị thương hôm 11/8.

Nhân viên điều tra cầm một khẩu súng được cho là hung khí trong vụ tấn công hôm thứ Sáu ở Cetinje. Ảnh: EPA

Theo RT, vụ tấn công xảy ra chiều 11/8 ở Medovia – một khu phố nằm ngay cạnh Bảo tàng Quốc gia Montenegro.

Cảnh sát Cetinje vẫn đang khám nghiệm hiện trường và có rất ít thông tin chính thức được công bố. Các tờ báo địa phương xác định nghi phạm là Vucko Borilovic (34 tuổi).

Theo các nhân chứng, Borilovic đã rút ra một khẩu súng và nã đạn bắn tử vong 3 mẹ con (thuê nhà của nghi phạm) trong một cuộc cãi vã. Sau đó, Borilovic gọi cha và chồng của nạn nhân ra để kể về những gì anh ta vừa làm, rồi tiếp tục nổ súng về phía những người đi đường.

Công tố viên cho biết Borilovic bị bắn hạ bởi một công dân, trong khi nhiều tờ báo trước đó đưa tin người khống chế Borilovic là một cảnh sát.

Đài truyền hình Montenegro ban đầu đưa tin rằng hơn 10 người có thể đã trúng đạn, bao gồm một sĩ quan cảnh sát. Số người tử vong sau đó tăng lên 11 người, với 6 người bị thương. Trong số những người tử vong có 1 người mẹ và 2 con (8 tuổi và 11 tuổi).

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra.

Thủ tướng Montenegro - Dritan Abazovic viết trên kênh Telegram của mình rằng đã có một thảm kịch chưa từng thấy ở Cetinje, và thông báo quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân, bắt đầu từ tối 11/8.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok